BY StolenHeart
9 Jan 20 8:56 pm

Steam ปรับปรุงนโยบายการสนับสนุน OST ในเกมใหม่ ไม่ต้องมีเกมก็สามารถซื้อเพลงมาฟังได้แล้ว

1 Views

ในที่สุดนโยบายใหม่จากทาง Steam ที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหา Soundtrack ของเกมมาฟังได้ง่ายดายมากขึ้นก็คลอดออกมาแล้ว

Steamโดยในช่วงกลางวันที่ผ่านมา Steam ได้ประกาศนโยบายใหม่เกี่ยวกับการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้บน Steam ด้าน Original Soundtrack หรือเพลงประกอบเกมให้ดียิ่งขึ้น โดยนโยบายใหม่ที่มีการอัปเดตเพิ่มเติมนั้นมีดังต่อไปนี้

  • ผู้ใช้งานสามารถซื้อ Soundtrack ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเกมนั้น ๆ อยู่ใน Library
  • ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลด Soundtrack ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องโหลดตัวเกมหลักมาลงเครื่องทั้งเกม
  • ผู้ใช้งานสามารถจัดการและค้นหา Soundtrack ที่ตนเองซื้อมาได้ผ่านทางหน้า Steam Library แบบใหม่ที่แยกหมวดหมู่มาสำหรับ Soundtrack โดยเฉพาะ
  • ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหมวดหมู่ดนตรีหรือ Music ที่ Soundtrack ทั้งหมดจะรวมอยู่ในนั้น ไม่ใช่เป็นแค่ Directory เสริมใน Steam Library ตามปกติ
  • ผู้พัฒนาสามารถดาวน์โหลดหรือจัดการเนื้อหา Soundtrack ของเกมผ่านทางเว็บไซต์ที่เป็น Partner กับทาง Steam ได้โดยไม่ต้องผ่านระบบ Steamcmd
  • ผู้พัฒนาสามารถวางขาย Soundtrack ของเกมที่ยังไม่วางจำหน่ายได้

ส่วน Soundtrack ที่วางขายเป็น DLC ของเกมไปก่อนหน้านี้นั้น ทาง Steam ก็เตรียมสร้างเครื่องมือให้ผู้ใช้สามารถกดเพื่อเพิ่ม Soundtrack ที่เป็น DLC ที่มีอยู่แล้วให้เข้ามาอยู่ในหน้า Library ได้เลย เรียกว่าอำนวยความสะดวกกันอย่างเต็มที่กันเลย

นอกจากนั้นทาง Steam ก็เตรียมที่จะพัฒนาในส่วนของ Soundtrack ของเกมให้สามารถค้นหาและซื้อได้สะดวกเหมือนกับการซื้อเกมเช่นเดิม และจะเพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้สร้าง Soundtrack จากเกมที่ไม่ได้อยู่ใน Steam เพิ่มอีกด้วย โดยจะเริ่มมีการอัปเดตภายในวันที่ 20 มกราคมนี้ เรียกว่านี่เป็นข่าวดีสำหรับคนที่อยากหาเพลงในเกมมาฟัง แต่ไม่อยากที่จะต้องซื้อเกมทั้งเกมมาก่อนได้เป็นอย่างดีทีเดียวครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top