BY StolenHeart
18 Jun 18 2:43 am

Steam เตรียมจัดระเบียบเกมหลอกๆที่วางขายในร้านค้า เพื่อกันคนฟาร์ม Achievement

9 Views

จะมาเก็บอย่างเดียว ไม่เล่นก็น่าเกลียดไปนะ

อ่านพาดหัวข่าวแล้วอย่าเพิ่งตกใจ ว่า Steam จะเริ่มจัดการแบนเกมที่ไม่ผ่านคุณสมบัติหรืออย่างไร แต่เป็นการจัดระเบียบระบบของเกมใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นสามารถฟาร์มเกม Achievement ได้ง่ายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะในตอนนี้ Steam กำลังเฝ้ามองหลายๆเกมที่ถูกออกแบบมาให้เก็บ Achievement โดยเฉพาะถูกจำกัดและเฝ้าระวังไม่ให้มีการฟาร์มเกิดขึ้นแล้ว

ซึ่งข้อมูลจากทาง SteamDB ที่โพสผ่านหน้า Twitter นั้นระบุว่า ทาง Valve ประกาศเฝ้าระวังถึงเกมหลอกต่างๆในกลุ่มส่วนตัวของ Steamworks ว่าเมื่อนานมาแล้วพวกเขามีการเฝ้าระวังถึงพวกเกมหลอกๆเหล่านี้ทำให้ต้องเปลี่ยนกฎในเรื่องการจัดการ Trading Cards การ์ดสะสมที่ได้จากการเล่นเกมต่างๆไป และในขั้นต่อไป พวกเขาก็เตรียมจัดการให้เกมหลอกๆเหล่านี้ไม่สามารถมีการ์ดสะสมได้จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเกมนั้นมีจุดประสงค์ให้ผู้ที่ซื้อมันไปได้เล่นเกมนั้นจริงๆ ถ้าหากเกมนั้นไม่ผ่านการตรวจสอบจากทีมงาน ก็จะถูกลงโทษดังนี้

  • จำกัด Achievement เหลือแค่ 100
  • Achievement ของเกมจะไม่ถูกนับรวมในสถิติรวมทั่วโลก และรวมไปถึงในสถิติส่วนตัวของผู้เล่นด้วย
  • เกมนั้นจะไม่ถูกนับรวมในจำนวนเกมทั้งหมดใน Library และจะไม่แสดงในหน้า Steam Profile’s Game Showcase ของผู้เล่นนั้นๆด้วย
  • เกมนั้นจะไม่ถูกพิจารณาให้มีคูปองต่างๆหรือ Trading Cards

โดยในตอนนี้ก็มีเกมบางเกมถูกทาง valve จับตาเฝ้าระวังแล้วว่าเป็นเกมที่ถูกสร้างมาเพื่อจุดประสงค์ในการปั๊ม Achievement หรือเปล่า เช่น Running Though Russia 2 เป็นต้น โดยในหน้าร้านค้าของเกมนั้นจะมีข้อความเตือนจากทาง Valve กำลังตรวจสอบเกมนั้นอยู่และถูกจำกัดสิทธิ์ตามที่กล่าวไปข้างต้นถ้าหากไม่ผ่านการพิจารณาตามภาพด้านล่าง

ช่วงท้ายของประกาศ Valve ย้ำว่าการพิจารณานี้จะไม่มีผลต่อเกมจริงๆที่วางตลาดอยู่ในตอนนี้มากนัก และการเอาเกมหลอกๆเหล่านี้ออกไปจะเป้นการช่วยพัฒนาประสบการณ์ในการเข้าซื้อเกมของทุกคนด้วย แต่จะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือไม่อย่างไรต้องติดตามกันต่อไป

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top