BY KKMTC
27 Jun 24 11:40 am

Steam เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ‘Steam Game Recording’ ให้ผู้ใช้สามารถอัดวิดีโอระหว่างเล่นเกมได้

228 Views

ทีมพัฒนา Valve ประกาศว่า Steam ได้มีของเล่นชิ้นใหม่ชื่อว่า ‘Steam Game Recording’ และเปิดให้ใช้งานแล้วตอนนี้ใน Steam Beta

ฟีเจอร์ Steam Game Recording มีคุณสมบัติตามชื่อ คือผู้ใช้สามารถทำการอัดวิดีโอระหว่างเล่นเกมผ่าน Steam ได้ ซึ่งผู้ใช้สามารถเห็นฟีเจอร์นี้ได้ง่าย ๆ เพียงแค่กดเข้าไป Steam Overlay

Steam Game Recording มีสองโหมดให้ใช้งานระหว่างโหมด Background Recording เป็นการอัดวิดีโอแบบต่อเนื่องให้ผู้ใช้ได้จับภาพโมเมนต์สำคัญที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น และโหมด Demand Recording เป็นการเปิด-ปิดการอัดวิดีโอด้วยตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าผู้ใช้ยังสามารถย้อนดู Replay ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ Steam Game Recording มาพร้อมเครื่องมือสำหรับตัดต่อวิดีโอแบบเบสิก และสามารถแชร์วิดีโอผ่านช่อง Chat, ส่งวิดีโอไปยังหลายอุปกรณ์, ส่งออกวิดีโอเป็นไฟล์ MP4 และฟีเจอร์นี้รองรับการใช้ในอุปกรณ์ Steam Deck

ย้ำ Steam Game Recording เปิดให้ใช้งานใน Steam Beta เท่านั้น ณ ตอนนี้ โดยทุกคนสามารถลองใช้ได้ด้วยการเข้าไปที่หน้า การตั้งค่า > อินเตอร์เฟซ > การเข้าร่วมทดสอบเบต้า (เลือกเบต้าตัวใดตัวหนึ่ง) ส่วนวันเปิดให้ใช้งานจริงนั้นจะมีการประกาศในอนาคต

ที่มา: Steam Official Site

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top