BY StolenHeart
1 Jun 19 3:24 pm

SteelSeries เตรียมส่งคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ ปรับแต่งสวิชต์เพื่อการใช้งานที่เหมาะสมได้ด้วยตัวเอง

8 Views

เรียกว่าเป็นมิติใหม่ของวงการคีย์บอร์ดแบบ Mechanical เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ผ่านมานั้นคีย์บอร์ดเกือบทุกรุ่นจะเป็นสวิชต์แยกต่างหากชนิดเดียว แต่คราวนี่้ทางผู้ผลิตอย่าง SteelSeries ได้มองไปไกลกว่านั้น เตรียมส่งคีย์บอร์ดแบบ Mechanical รุ่นใหม่ Apex Pro ที่ให้ผู้ใช้งาน สามารถปรับแต่งตัวสวิชต์ที่ต้องการได้ด้วยตัวเองแล้ว

โดยไม่นานมานี้ทาง SteelSeries ได้เปิดตัวคีย์บอร์ดรุ่น Apex pro ที่ถูกออกแบบมาเพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งานในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งรองรับการใช้งานทั้งในแบบเล่นเกมและพิมพ์งาน โดยการออกแบบตัวสวิชต์ใหม่ให้สามารถปรับการกดให้เหมาะกับการใช้งานได้ด้วยตัวเองออกมาแล้ว

ซึ่ง SteelSeries ได้ผลักดันความสะดวกขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนการทำงานของสวิชต์ของตัวคีย์บอร์ดได้ด้วยตัวเอง ซึ่งสวิชต์ที่มีให้เปลี่ยนนั้นจะเป็นแบบ Omni point Switch ที่มีการตอบสนองที่รวดเร็วที่ 0.7 ms และเลือกได้ว่าจะให้ช่วงเวลาในการกดลงไปหรือ Keystroke นั้นที่เท่าไหร่ โดยสามารถปรับได้ตั้งแต่ 0.4 – 3.6 mm. เลยทีเดียว

นอกจากนั้นยังเพิ่มลูกเล่นในการปรับแต่งด้วยหน้าจอ OLED แสดงสถานะของของ Profile ที่ใช้ พร้อมการอัพเดตที่มีอย่างต่อเนื่อง รองรับการปรับแต่งทั้ง Profile ในการใช้งาน แสงสีแบบ RGB หรือควบคุมการใช้งานแบบ Multimedia ได้อย่างอิสระอีกด้วย

สนนราคาของ SteelSeries Apex Pro ตัวนี้อยู่ที่ หรือประมาณ 6,800 บาทไทย ซึ่งในหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการมีการระบุว่าจะมีแบบภาษาไทยด้วย ซึ่งคาดว่าราคาที่นำเข้ามานั้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 8,000 ขึ้นไป ใครที่สนใจก็เตรียมเก็บเงินกันเอาไว้ได้ตั้งแต่วันนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top