BY KKMTC
4 Nov 19 11:09 am

Super Smash Bros. Ultimate ขึ้นแท่นเป็นเกมต่อสู้ที่มียอดขายดีที่สุดเป็นประวัติศาสตร์

4 Views

Super Smash Bros. Ultimate สร้างปรากฏการณ์ที่คอมมูนิตี้เกมต่อสู้ต้องสั่นสะเทือน ด้วยการขึ้นตำแหน่งเป็นเกมต่อสู้ที่มียอดขายดีที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ ซึ่งไม่มีใครคิดว่าจะโค่นแชมป์เก่าได้

เว็บไซต์ Digital Trends รายงานจากผลสรุปรายได้ในช่วงครึ่งปีแรกของบริษัท Nintendo เปิดเผยว่าเกม Super Smash Bros. Ultimate สามารถทำยอดขายทั้งหมด 15.71 ล้านชุด นับตั้งแต่เกมวางจำหน่ายครั้งแรก เมื่อ 7 ธันวาคม 2018 จนถึง 30 กันยายน 2019 ซึ่งถือว่าเกม Super Smash Bros. Ultimate ได้ขึ้นตำแหน่งเป็นเกมสามารถทำลายสถิติเป็น “เกมต่อสู้ที่ขายดีตลอดกาล” เป็นประวัติศาสตร์แล้ว

Super Smash Bros. Ultimateก่อนหน้านี้ Street Fighter II เป็นเกมต่อสู้คลาสสิกที่ครองตำแหน่งเป็น “เกมต่อสู้ขายดีสุดตลอดกาล” ด้วยการทำยอดขายเกมทั้งหมดที่ 15.5 ล้านชุด (ไม่นับเวอร์ชันอื่น ๆ) ซึ่งออกจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1991 แต่อย่างไรก็ตาม เกม Super Smash Bros. Ultimate สามารถทำยอดขายอย่างรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยการทำยอดขายที่ 12.08 ชุด ในเวลาเพียง 3 สัปดาห์หลังเกมวางจำหน่าย นักวิเคราะห์หลายฝ่ายจึงคาดเดาว่า Super Smash Bros. Ultimate จะขึ้นแท่นเป็นเกมต่อสู้ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ เกม Super Smash Bros. Ultimate สามารถทำยอดขายแซงหน้าเกม Super Mario Odyssey (15.38 ล้านชุด) และ The Legend of Zelda: Breath of the Wild (14.54 ล้านชุด) ทำให้ Super Smash Bros. Ultimate เป็นเกมของ Nintendo Switch ที่ขายดีเป็นอันดับสอง โดยมีอันดับหนึ่งคือเกม Mario Kart 8 Deluxe ที่ขายมากสุดที่ 19.01 ล้านชุด

Super Smash Bros. Ultimate เป็นเกม Fighting ของ Nintendo Switch ที่นำตัวละครจากเกมดังของ Nintendo มาท้าประลองต่อสู้ในสนาม Arena ซึ่งตัวเกมมีกระแสวิจารณ์ในแง่บวกอย่างท่วมท้น รวมถึงซีรีส์เกมดังกล่าวยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการ Esports และคอมมูนิตี้เกมต่อสู้ ตั้งแต่ปี 1999 จนถึงปัจจุบัน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top