BY KKMTC
25 Mar 19 3:50 pm

SuperData เผย Apex Legends เปิดตัวแรงที่สุดในหมวดเกมเล่นฟรี

8 Views

นอกจากเกมจะปังแบบคาดไม่ถึงแล้ว ยอดกำไรของเกมก็ถือว่ากินขาดแซงหน้าเกมอื่นเช่นกัน เพราะล่าสุดข้อมูล SuperData เผยว่าเกม Apex Legends ได้กอบโกยกำไรช่วงเดือนเปิดตัวดีที่สุด ในหมวดเกมเล่นฟรี

อ้างอิงจาก gamesindustry.biz รายงานว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หรือจังหวะที่เกม Apex Legends เปิดบริการแบบสายฟ้าแลบ ตัวเกมสามารถสร้างผลประกอบกำไรได้เยอะถึง 92 ล้านเหรียญฯ ตลอดทั้งเดือน ซึ่งจัดว่าเป็นเกม F2P ที่สามารถทำยอดกำไรในช่วงเปิดตัวได้สูงที่สุด โดยกำไรส่วนใหญ่มาจากแพลตฟอร์มคอนโซลเป็นหลัก

Apex Legends

แต่ข้อมูล SuperData ไม่มีการแยกผลประกอบโกยกำไรประจำเดือนสำหรับเกมประเภท F2P เท่านั้น จึงทำให้เกม Apex Legends ไม่ขึ้นแท่นติดอันดับท็อป 3 เกมที่มียอดกำไรสูงสุดไปโดยปริยาย

ถึงอย่างนั้น Apex Legends ยังคงติดอันดับ 6 ของแพลตฟอร์ม PC ตามหลัง Fortnite: Battle Royale และอันดับที่ 4 สำหรับฝั่งคอนโซล ก็จัดว่าไม่ธรรมดาสำหรับเกมที่เปิดตัวเพียงหนึ่งเดือน

โดยมีจุดที่น่าสังเกต คือยอดกำไรของ Anthem สำหรับฝั่งคอนโซล หากอ้างอิงจากแหล่ง SuperData รายงานว่าเกม Anthem สามารถทำยอดกำไรถึง 100 ล้านเหรียญฯ จากการขายเกมรูปแบบ Digital และยอดกำไรจำนวน 3.5 ล้านเหรียญฯ มาจากขายสินค้าภายในเกมสำหรับแพลตฟอร์ม PC กับ คอนโซล

apex legends

จัดว่าเกม Apex Legends เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และผู้เขียนก็เชื่อว่าทีมงาน Respawn Entertainment ไม่ได้คาดหวังว่าจะปังขนาดนี้เช่นกัน ก็ขอเป็นกำลังใจแก่เกม Apex Legends ให้มีการพัฒนาที่ดีและรับความนิยมมากขึ้นครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top