BY TheStarrySky
16 Jan 20 2:55 pm

T1 ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับ Nike มุ่งพัฒนาสู่การเป็นทีม Esports ระดับโลก

4 Views

T1 ทีมชื่อดังแห่งแดนโสมขาวเกาหลีใต้ ได้ประกาศความร่วมมือกับแบรนด์กีฬาระดับโลกอย่าง Nike เพื่อยกระดับทีมให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล

โดยที่ T1 หรือชื่อเดิม SKT T1 ที่\ผู้เล่นชื่อดังอย่าง Faker (Lee Sang-hyeok) เป็นดาราแม่เหล็กประจำทีม หลังจากการรีแบนด์ไปเมื่อต้นปีที่แล้วด้วยการเปลี่ยนผู้สนับสนุนเป็น Comcast Spectacor ทำให้หลังจากนั้นก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้นในทีม ทั้งการหา/เปลี่ยนตัวผู้เล่นจากทีมต่างๆ จ้างทีมงาน,โค้ชฝีมือดีจากทั่วโลก รวมถึงการเปลี่ยน Logo จาก SKT T1 เหลือเพียง T1 (ที่แฟนๆ ดูจะไม่ชอบใจเท่าไหร่ในตอนแรก) ซึ่งความตั้งใจที่ T1 ต้องการที่จะเป็นแบรนด์ระดับโลกนี้ ทำให้ Nike ตกลงที่จะมาเป็นหุ้นส่วนในที่สุด

โดยในรายละเอียดที่ได้ประกาศมา ระบุว่า Nike จะมาช่วยเหลือและให้การสนับสนุนในเรื่องของ Uniform (รวมถึงรองเท้า), การจัดหาโค้ชและการจัดโปรแกรมการฝึกเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของผู้เล่น โดยมี Faker และทีมของเขา (LoL) เป็นแกนหลักในแผนการครั้งนี้

เรามีความสนใจที่เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถภาพทางกายที่ดีขึ้นและความเป็นนักกีฬา (Esports) ที่ยอดเยี่ยม ผู้เล่นเหล่านี้มีทักษะที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเราเชื่อว่าเราสามารถพัฒนาพวกเขาได้ ผ่านวิธีการฝึกอบรมที่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดีของเรา” – Brant Hirst ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Nike Korea

สำหรับรายการแรกที่เราน่าจะได้เห็น T1 ในชุด Nike ก็เห็นจะเป็น LCK ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งในอนาคตเราก็อาจจะได้เห็น T1 ไปปรากฏในเกมต่างๆ มากขึ้น ตามเจตนารมณ์ของทีมที่ต้องการเป็นแบรนด์สากลให้ได้ในครั้งนี้ และจะเป็นผลดีต่อวงการ Esports ในภายภาคหน้าต่อไป

Pathiphan Tepinta

Back to top