BY KKMTC
10 Sep 19 3:43 pm

Taimanin Asagi เกมนิยายเนื้อหาผู้ใหญ่ ถูกระงับขายจาก Steam ชั่วคราวโดยไม่ทราบสาเหตุ

42 Views

Taimanin Asagi เกมนิยายเนื้อหาผู้ใหญ่ระดับตำนาน ถูกระงับขายจาก Steam ชั่วคราวโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังเกิดกรณีพิพาทจากคอมมูนิตี้ Steam มาไม่นาน

เว็บไซต์ PC Gamer รายงานว่า Taimanin Asagi เกม Visual Novel เนื้อหาผู้ใหญ่ของปี 2005 โดยทีมงาน Lilith Soft ถูกถอดออกจาก Steam ชั่วคราว โดยไม่ทราบสาเหตุ

ถึงแม้ทางทีมงาน Steam ยังไม่เปิดเผยสาเหตุการระงับการวางจำหน่ายเกม Taimanin Asagi แต่หลังจากเกมปล่อยวางจำหน่ายผ่าน Steam โดยเปิดให้เล่นฟรีสำหรับ Episode 1 ก็เกิดประเด็นถกเถียงบนเว็บบอร์ดของ Steam เกี่ยวกับการวางจำหน่ายเกมดังกล่าว โดยไม่มีการใส่เซนเซอร์ใด ๆ ทั้งสิ้น รวมถึงเนื้อหาภายในเกมเป็นแนว “ขมขื่น” “ฮาร์ดคอร์” และมี “ชวนไม่สบายใจ” เยอะสำหรับเกมโป๊ ซึ่งฉากดังกล่าวที่ถูกเปิดอย่างโจ่งแจ้งบนหน้าร้านค้าอีกด้วย

ล่าสุด ทีมงาน Lilith Soft ออกมาเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า “ฝ่าย Steam ค่อนข้างเข้มงวดกับตัวละครภายในที่อาจเข้าข่ายเป็นผู้เยาว์” จึงมีความเป็นไปได้ว่าสาเหตุที่ Steam ระงับการขายเกม Taimanin Asagi เป็นเพราะมีตัวละครที่สวมเสื้อนักเรียน แต่นั่นเป็นเพียงข้อสันนิษฐานจากเหล่าเกมมอร์เท่านั้น

Untitledทีมงาน Lilith Soft กล่าวว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาและออกแบบตัวละครใหม่บางส่วน เพื่อนำเกมกลับมาขายผ่าน Steam อีกครั้ง ซึ่งเกมมอร์หลายคนออกมาส่งแรงกำลังใจให้ทีมผู้พัฒนา ให้สร้างเกมโดยไม่สูญเสียเอกลักษณ์หรือลายเซ็นของตัวเองต่อไป

ถึงแม้ Steam เริ่มอนุมัติการวางขายเกมเนื้อหาผู้ใหญ่ไม่สักพักแล้ว แต่ดูเหมือนว่าทีมงาน ยังคงทำหน้าที่ตรวจสอบเนื้อหาเกม 18+ ที่เข้าข่ายว่าเป็นการ “ล้ำเส้น” อย่างเข้มงวด และไม่มีเอกสาร Guideline สำหรับผู้พัฒนาเกมที่ชัดเจนมากนัก

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top