BY Aisoon Srikum
6 Aug 19 6:01 pm

Take Two รับรายได้กว่า 60% จากการขาย DLC และการเติมเงินภายในเกม

5 Views

แน่นอนว่ารายได้หลักของสตูดิโอพัฒนาเกม นอกจากการขายเกมแล้ว ยังกวาดรายได้จากการขาย DLC ภายในเกม และที่สำคัญเลยคือการขายไอเทมผ่านระบบเติมเงินหรือ Microtransaction โดยทาง Take-Two Interactive ออกมาเปิดเผยว่ารายได้หลักของพวกเขาได้มาจากช่องทางนี้

Take Two เป็นบริษัทแม่ของค่ายเกมชื่อดังอย่าง Rockstar และ 2K Games แน่นอนว่า 2 ค่ายนี้มีผลงานชิ้นใหญ่อยู่ในมือ อย่าง Rockstar ก็มี GTA V ที่การเล่นออนไลน์ยังคงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ส่วน 2K Games ก็ยังมีเกมขายดีอย่าง Borderlands 2 อยู่ ทาง Take Two ได้ออกมาเปิดเผยว่าในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ ปี 2020 พวกเขามีรายได้กว่า 540 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นถึง 39% หากเทียบกับปีที่แล้ว

โดย 58% ของรายได้ทั้งหมดมาจากการขาย DLC และระบบ Microtransaction ของเกม GTA V คาดว่าแฟน ๆ คงเติมเงินซื้อไอเทมในเกมกันหนักพอตัว ในส่วนของเกม NBA 2K19 ก็มีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นถึง 31% เมื่อเทียบกับปี 2019 นอกเหนือจากรายได้จากการขาย DLC และ Microtransaction แล้ว รายได้จากการขายตัวเกมหลักก็ยังเป็นส่วนหนึ่งด้วย โดย GTA V สามารถขายไปได้กว่า 110 ล้านชุดแล้ว , Red Dead Redemption ขายได้เพิ่มอีก 1 ล้านชุด รวมเป็น 25 ล้านชุด

เรียกได้ว่าแม้จะผลิตเกมออกมาไม่เยอะ แต่ก็สามารถเก็บรายได้ในระยะยาวได้แบบเรื่อย ๆ อย่างเต็มอิ่ม เพราะ GTA V นั้นก็มีอายุมากกว่า 6 ปีแล้ว แต่ยังคงขายได้เรื่อย ๆ เก็บเงินกันไปอย่างงาม ๆ เลยทีเดียวครับ

Aisoon Srikum

Back to top