BY KKMTC
7 Jan 20 7:12 pm

TCL เตรียมรุกตลาดมือถือ เปิดตัวโทรศัพท์ TCL 10 Pro, 10L กับ 10 5G พร้อมเผยโฉมมือถือต้นแบบพับหน้าจอได้

5 Views

ในงาน CES 2020 บริษัท TCL หรือแบรนด์ผลิตโทรทัศน์สัญชาติจีน ได้เปิดตัวโทรศัพท์หลายรุ่นตั้งแต่ TCL 10 Pro, 10L และ 10 5G รวมถึงเผยโฉมโทรศัพท์ต้นแบบที่สามารถพับหน้าจอได้ ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าแบรนด์ TCL เริ่มทำการเตรียมตีตลาดมือถืออย่างเต็มรูปแบบ

เริ่มต้นด้วยโทรศัพท์มือถือต้นแบบของ TCL ที่สามารถพับหน้าจอจะมีใช้หน้าจอแบบ OLED ที่พัฒนาโดยบริษัทตนเอง แต่อย่างไรก็ตาม หากอ้างอิงจากเจ้าสำนัก The Verge เนื่องจากโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวเป็นเพียงรุ่นต้นแบบเท่านั้น ทำให้การใช้งานพบกับปัญหาบั๊กมากมาย ซึ่งทาง TCL กล่าวว่ามือถือรุ่นพับต้องมีการปรับปรุงหรือทดลองต่อไป

โทรศัพท์ต้นแบบของ TCL สามารถพับหน้าจอได้ (ขอบคุณภาพจาก The Verge)

TCL 10 Pro หรือโทรศัพท์มือถือระดับ “เรือธง” ของแบรนด์ จะรันด้วยระบบปฏิบัติการ Android และมีราคาต่ำกว่าประมาณ 500 เหรียญฯ (ประมาณ 15,000 บาท) โดยมาพร้อมกับระบบเซนเซอร์จากลายนิ้วมือด้านหลัง, กล้องหลัง 4 ตัว, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm, สามารถดัดแปลงวิดีโอ SDR ให้เป็น HDR และลักษณะเครื่องเป็นขอบโค้ง

TCL 10 Pro  (ขอบคุณภาพจาก The Verge)

TCL 10 Pro (ขอบคุณภาพจาก The Verge)

ส่วนรุ่น 10L กับ 10 5G เป็นโทรศัพท์ที่มีราคาถูกลงกว่ารุ่น 10 Pro แต่ที่น่าแปลกใจคือฟังก์ชันกล้องหลัง 4 ตัว และระบบเซนเซอร์จากลายนิ้วมือยังคงมีในมือถือทั้งสองรุ่นที่กล่าวมา โดย 10 5G ใช้ขุมพลัง Processor จาก Qualcomm Snapdragon 700 และลักษณะเครื่อง 10L จะเบาบางกว่า 10 5G

TCL TCL จะเผยรายละเอียดโทรศัพท์ของตัวเองอีกครั้งในงานอีเวนท์ Mobile World Congress ซึ่งจัดขึ้นในกรุง Barcelona ประเทศสเปน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ส่วนโทรศัพท์ TCL จะสนใจเข้ามาตีตลาดในประเทศไทยหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารผ่าน GamingDose ต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top