BY TheStarrySky
28 Jun 19 6:24 pm

TeamFight Tactic เปิดให้เล่นแล้ว “เล่นง่าย เข้าใจไว ตามสไตล์ LoL”

141 Views

TeamFight Tactic เกม Auto Chess ตัวแทนของ LoL จากค่าย Riot ในวันนี้ก็เปิดให้บริการแล้วในเซิร์ฟเวอร์ไทย โดยสามารถเข้าไปโหลดได้ฟรีที่ หน้าเว็บไซต์ของเกม และใช้ Garena ID ในการ Log-in

ตัวเกมจะเป็นส่วนหนึ่งในโหมดของ LoL ดังนั้นทุกคนจึงต้องติดตั้ง LoL ก่อนถึงจะเข้าไปเล่นได้ โดยเกมจะขึ้นมาในแทบด้านขวาเพิ่มจากโหมดทั่วไป ตามภาพด้านล่าง

หน้าต่างและเมนูทั้งหมดจะเป็นภาษาไทย โดยในส่วนนี้จะเป็นส่วนที่แสดงเควส และของรางวัลต่างๆ หากเราสามารถทำภารกิจหรือเก็บคะแนนได้ตามที่กำหนด ในส่วนนี้จะยังสามารถปรับแต่ Little Legends และบอร์ดของเราได้ด้วย

กดเข้าเกมได้ที่บริเวณด้านซ้ายของหน้าต่าง ในส่วนนี้เราจะสามารถชวนเพื่อมาเล่นด้วย หรือจะ Solo ลุยเดี่ยวก็ได้ ตัวเกมไม่มีโหมดฝึกสอน แต่ระบบของ TeamFight Tactic ถือว่าเข้าใจได้ง่ายและเรียนรู้ได้ไวพอสมควร โดยเราจะดูไปพร้อมๆ กัน

เริ่มเกม เราจะถูกโยนลงไปในเกาะส่วนกลาง เพื่อเลือก Champion ฟรี 1 ตัว ในส่วนนี้ให้เราเลือกว่าจะเล่นสายไหน หรืออยากได้ item ชิ้นไหนไว้ก่อน ก็สามารถเลือกได้ในส่วนนี้ วิธีการเลือกคือ ให้คลิกขวาเพื่อให้ Little Legends ของเราเดินไปชนกับ Champion คนนั้น

(ข้อควรระวัง : เมื่อ Little Legends ชน Champion คนไหนแล้ว จะเป็นการเลือกคนนั้นทันที เปลี่ยนไม่ได้ ยกเลิกไม่ได้)

เมื่อเริ่มเกมเข้ามา ระบบต่างๆ ก็จะคล้ายๆ กับ Auto Chess ตามปรกติทุกประการ มีการเลือกซื้อ Champion ด้วยเงินที่ได้จากการสู้ Champion ทุกคนจะมีความสามารถที่ต่างกันตาม Class และ Origins โดยข้อดีของ TET คือ Class และ Origins จะกระจายตัวกันค่อนข้างดี ทำให้ทำคอมโบได้ง่ายกว่า Auto Chess รายอื่นๆ

เราสามารถคลิกที่ตัว Champion เพื่อดูรายละเอียดของ Skill, Class เเละ Origins ได้โดยตรง ส่วนการคลิกขวาที่กระดาน จะเป็นการสั่งให้ Little Legends ของเราเดินไปตรงนั้น

ในส่วนของ item เราสามารถนำ item ใส่ให้ Champion ได้คนละ 3 ชิ้น โดย item จะผสมกันจาก basic item 8 ชนิด ซึ่งในส่วนนี้หากใครมีพื้นฐานมาจาก LoL มาก่อน ก็จะพอคาดเดาความสามารถของ item นั้นๆ ได้อยู่ แต่หากเป็นผู้เล่นใหม่ ก็สามารถกดคลิกซ้ายที่ item นั้นถือดูรายละเอียด หรือลากไปชนกับ item ที่ Champion ใส่อยู่ ก็จะทราบว่ามันจะผสมออกมาเป็นอะไร

ในช่วงแรกยังไม่ต้องกังวลอะไรมาก ให้จัดตำแหน่งให้ครบก็พอ

หัวใจสำคัญของ TFT คือ การจัดตำแหน่งให้ครบตามพื้นฐานของ MOBA ซึ่งจะต้องมีทั้งตัว Tank หรือ Fighter หนาๆ อยู่ด้านหน้า มี Carry หรือ Mage อยู่ถัดมา และควรมี Support เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับเกม และใช้ item ทุกชิ้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการใส่รวมกันไว้แค่ Champion เพียงตัวเดียว (หรือ 2-3 ตัว มักเป็น Carry) และพยามสร้างทีมเพื่อ Support แชมป์เปี้ยนคนนั้น หากทำที่ว่านี้ได้ครบ ก็จะสามารถเอาชนะเกมได้ไม่ยาก

เลือก Combo ของ Origins และ Classes ให้เหมาะสม แล้วจัดตำแหน่งการยืนให่สอดคล้องกับการออก Skill ของแต่ละคน

kindred คือกุญแจสำคัญในชัยชนะของทีมนี้ การวางเธอในตำแหน่งที่ถูกต้องทำให้ใช้ Skill ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Little Legends ของเราจะกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ หากเราชนะเกม

โดยสรุปตั้งแต่การเรียนรู้ความสามารถ จนถึงการชนะเกมในครั้งแรก ใช้เวลาเพียง 2 เกมเท่านั้น จึงถือว่า TFT เป็น Auto Chess ที่เล่นและเข้าใจได้ไม่ยากเลย สำหรับใครที่อยากลองเกมแนว Auto Chess เป็นครั้งแรก “TeamFight Tactic” ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรจะลองดู 😀

สามารถ Download “TeamFight Tactic” ที่หน้าเว็บไซต์ของ LoL ตัวเกมในตอนนี้ยังมีแค่ในระบบ PC ส่วน Riot จะทำเป็นเกมแยก Stand Alone ออกมาหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Pathiphan Tepinta

Back to top