BY KKMTC
3 Jul 20 1:04 pm

ลือ ! Xiaomi จะเปิดตัวโทรศัพท์ ที่สามารถรองรับระบบ Fast Charging 100 วัตต์

3 Views

Gizchina ได้รับรายงานจากแหล่งข่าววงใน กล่าวว่า Xiaomi จะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ ที่สามารถรองรับระบบชาร์จแบตเตอรี่แบบ Ultra-Fast Charging 100 วัตต์ได้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากแหล่งข่าวไม่ได้มีการเปิดเผยมือถือรุ่นที่ชัดเจน จึงมีการสันนิษฐานเบื้องต้นว่า Xiaomi Mi Mix 4 ที่มีแผนวางขายช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2020 อาจเป็นมือถือรุ่นแรกของ Xiaomi ที่รองรับ Fast Charging 100 วัตต์

หากอ้างอิงจากแหล่งข่าว มือถือที่ใช้ชิป Snapdragon 875 SoC จะสามารถรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ Fast Charging 100 วัตต์ ได้เท่านั้น และตอนนี้ ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ถึง 3 ใน 4 ของประเทศจีนกำลังทดลองระบบ Fast Charging ดังกล่าว เพื่อผลิตมือถือสำหรับเล่นเกมที่มาพร้อมกับปริมาณแบตเตอรีที่เยอะ และสามารถชาร์จไวที่ 100 วัตต์ ในปี 2021

แม้ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา บริษัท Xiaomi เคยเปิดตัวและทดสอบระบบ Fast Charging 100 วัตต์ ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh จนเต็มภายในเวลาเพียง 17 นาที แต่เทคโนโลยีดังกล่าว ไม่เคยถูกนำไปใช้จริงผ่านอุปกรณ์สำหรับเพื่อการวางจำหน่าย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากข้อมูลยังขาดความชัดเจน จึงยังไม่สามารถคอนเฟิร์มข่าวว่าเป็นข่าวจริงหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top