BY DoctorYok
5 Mar 19 12:32 pm

เปิด Dark Mode ที่ซ่อนอยู่ใน Messenger ด้วย Emoji รูปพระจันทร์

1 Views

Dark Mode ช่วยให้ผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น Messenger ที่ต้องอ่านข้อความติดต่อกันนาน ๆ รู้สึกสบายตามากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้งานต้องการเปิดฟีเจอร์ Dark Mode ผู้ใช้งานต้องหาและพิมพ์ Emoji ให้ถูกต้อง

Dark Mode เปิดให้ใช้งานในแอปพลิเคชั่น Messenger ของทั้งระบบปฏบัติการ Android และ iOS และเมื่อผู้ใช้งานเพียงแค่พิมพ์ Emoji รูปพระจันทร์เสี้ยว “?” แล้วกดส่งหาใครก็ได้ พระจันทร์ก็จะถาโถมลงมาสู่หน้าจอ พร้อมบอกว่าผู้ใช้งานได้ค้น Dark Mode ที่ซ่อนอยู่ในแอปพลิเคชั่นแล้ว

หลังจากกระบวนการทุกอย่างเสร็จสิ้น การเปิดใช้งาน Dark Mode ก็จะปรากฏในหน้าการตั้งค่า และเมื่อผู้ใช้งานกดตกลงที่จะใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว หน้าตาของแอปพลิเคชั่นก็จะเปลี่ยนเป็นสีดำสนิทในทันที

ผู้ใช้งานที่ต้องการเปิดฟีเจอร์ Dark Mode ต้องแน่ใจแล้วว่าแอปพลิเคชั่น Messenger ที่ใช้อยู่นั้นได้รับการอัปเดตเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด มิฉะนั้น การส่ง Emoji รูปพระจันทร์เสี้ยวรัว ๆ เพื่อปลดล็อคฟีเจอร์ Dark Mode ก็ไม่มีความหมาย

บริษัท Facebook ได้เริ่มทดสอบการใช้งาน Dark Mode เมื่อเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา และขยายพื้นที่การทดสอบอีกครั้งในเดือนมกราคมของปีนี้ จนฟีเจอร์ Dark Mode เปิดให้บริการทั่วโลกในที่สุด

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top