BY KKMTC
10 Jun 20 6:50 pm

3M สั่งฟ้องร้อง ร้านค้าบนเว็บ Amazon ข้อหาขายหน้ากาก N95 ปลอม และขายเกินราคาเกินมาตรฐาน

7 Views

บริษัท 3M corporation ได้ประกาศฟ้องร้องต่อศาล ถึงร้านค้าบุคคลที่สามรายหนึ่งในเว็บไซต์ Amazon ที่มีชื่อร้านว่า “KMJ Trading Inc.” ข้อหาผลิตและวางจำหน่ายหน้ากาก N95 ของปลอม และวางจำหน่ายหน้ากากเกินราคาถึง 23 เหรียญฯ ต่อหนึ่งชิ้น ซึ่งสร้างความเสียหายกว่า 350,000 เหรียญฯ หรือราว 10 ล้านบาท

การฟ้องร้องเกิดขึ้นหลังจากมีผู้ซื้อหน้ากากจาก KMJ Trading Inc. เป็นจำนวนมาก ร้องเรียนว่าคุณภาพหน้ากาก N95 มีข้อบกพร่องมากมาย มีหน้าตาคล้ายกับหน้ากาก N95 ของ 3M ซึ่งทำให้ผู้ซื้อถูกหลอกลวงง่าย รวมถึงขายราคาแพงกว่าหน้ากาก N95 ปกติถึง 20 เท่า

นอกจากนี้ การสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า KMJ Trading Inc. มีการสร้างหลายบัญชี เพื่อขายผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันถึง 45 รายการ ในทั้งสามหน้าร้านค้าหลัก (ไม่เปิดเผยชื่อ)

แม้ 3M ออกมาแสดงความคิดเห็นแล้วว่า บริษัทได้กำจัดร้านค้าที่ขายหน้ากาก N95 ปลอม และผลิตภัณฑ์ที่แอบอ้างเป็นของ 3M มากกว่า 500,000 ชิ้น ตั้งแต่มีการเริ่มระบาดไวรัส COVID-19 แต่เนื่องจากความต้องการของหน้ากาก N95 ในตลาดที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ รวมถึงหน่วยงาน Federal Emergency Management Agency มีนโยบายควบคุมส่งออกสินค้าหน้ากากในประเทศสหรัฐฯ ทำให้ Amazon ประสบปัญหาในการกำจัดร้านค้าที่ขายหน้ากากปลอม ซึ่งผุดขึ้นตลอดเวลา

โดย 3M ฟ้องร้องให้ KMJ Trading Inc. ต้องจ่ายเงินค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญฯ และสั่งยกเลิกการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เข้าข่ายแอบอ้างหรือมีลักษณะคล้ายคลึง 3M เพื่อวางจำหน่ายทุกชนิด พร้อมบอกเตือนถึงผู้ซื้อว่าบริษัท 3M ไม่มีนโยบายปรับเปลี่ยนราคาหน้ากาก N95 โดยเด็ดขาด

KMJ Trading Inc. ยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top