BY KKMTC
24 Jun 20 5:57 pm

Intel จะยังคงสนับสนุน Apple ต่อไป แม้ในอนาคต Mac จะหันไปใช้ CPU ของตัวเอง

4 Views

อ้างอิงจากแถลงการณ์ของ AppleInsider ทาง Intel กล่าวว่าพวกเขายังคงมอง Apple เป็นลูกค้าคนสำคัญ รวมถึงวางแผนจะสนับสนุนพวกเขาต่อไป แม้อีกสองปีข้างหน้า Apple อาจจะไม่ใช่ CPU ของ Intel แล้วก็ตาม พร้อมกล่าวว่าจะมุ่งเน้นพัฒนาอุปกรณ์ที่เจาะตลาด PC เพื่อความก้าวหน้าของอุตสาหกรรม PC เหมือนทุกยุคที่ผ่านมา

การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Apple เผยว่า Mac หรืออุปกรณ์ Apple อื่น ๆ ในอนาคตจะยกเลิกใช้ CPU ของ Intel แล้วหันมาใช้ CPU ที่ทาง Apple พัฒนาขึ้นมาเองชื่อว่า Apple silicon แทน ซึ่ง Tim Cook ผู้บริหาร Apple กล่าวว่าต้องใช้เวลาพัฒนา CPU ดังกล่าวราวสองปีจึงจะเสร็จสมบูรณ์

นอกจากนี้ Tim Cook ยอมรับว่าพวกเขาจะยังไม่ยกเลิกผลิต Mac รุ่นที่ใช้ CPU ของ Intel โดยทันที และคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงจะใช้เวลาราวสองปีจากนี้ โดยเขากล่าวว่า…

เราคาดหวังว่าจะสามารถออกส่งออก Mac ที่ใช้ CPU Apple silicon ในช่วงปลายปีนี้ และคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงจะใช้เวลาราวสองปี ส่วนตอนนี้ เรามีแผนจะสนับสนุนและพัฒนา Mac OS เวอร์ชันใหม่โดยใช้พื้นฐานจาก Intel ในเร็ว ๆ นี้ต่อไป

แม้ Mac ที่ใช้ CPU Apple silicon จะเปิดตัวเป็นระยะเวลาสักพักแล้ว แต่ปัจจุบันยังคงเป็น Developer Transition Kit ที่ยังไม่ปล่อยวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top