BY BOM
15 Nov 18 1:35 pm

Telltale เตรียมปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

8 Views

Telltale ค่ายเกมในตำนานของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง The Walking Dead , Minecraft : Story Mode , Wolf Among us เป็นต้น หลังจากประสบปัญหาเรื่องยอดขายของเกม ทำให้เริ่มปลดพนักงานถึง 250 และยกเลิกแผนการพัฒนาเกมต่าง ๆ ในที่สุดก็ได้เตรียมตัวที่จะปิดเกมอย่างเป็นทางการแล้ว

เว็บไซด์ Pcgamer เผยว่าค่ายเกม Telltale เตรียมปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ โดยมีหลักฐานอ้างถึงเรื่องนี้ 2 ชิ้นคือ อดีตของพนักงานบริษัทได้ออกมากล่าวว่า  COBRA บริษัทประกันสุขภาพของพนักงานนั้นกำลังจะสิ้นสุดสัญญากับทางค่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้และยังไม่มีการต่อสัญญา ส่วนอีกชิ้นคือ CEO ของทางค่าย Telltale ได้ระบุว่าจะอยู่กับค่ายถึงสิ้นเดือนนี้เช่นกัน ข้อมูลสองชิ้นนี้นำไปสู่ข้อสันนิษฐานว่าค่าย Telltale เตรียมที่จะปิดตัวในสิ้นเดือนนี้

นอกจากนี้ Telltale ยังถูกฟ้องร้องกรณีปลดพนักงานแบบไม่มีการบอกล่วงหน้า ณ ศาลเมือง California  ทำให้บริษัทอาจจะต้องขายทรัพย์สินที่มีต่าง ๆ เพื่อชดใช้กับค่าเสียหายที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งเกมต่าง ๆ ที่ขายใน Steam อาจจะถูกถอด เนื่องจากถือว่าเป็นหนึ่งในทรัพย์สินของบริษัทที่จะต้องนำออกมาจัดจำหน่ายก่อนที่ให้ Publisher อื่นก่อนจะนำมาขายได้อีกครั้ง

ดูจากสภาพแล้ว Telltale คงไม่อาจอยู่กับเกมเมอร์ได้อีกนาน เราในฐานะเกมเมอร์คงต้องเอาใจช่วยพวกเขาต่อไป 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top