BY North
4 Jun 19 10:53 am

Tencent จากศัตรูของรัฐบาลจีนสู่แบบจำลองพลเมือง

3 Views

บริษัท Tencent เคยถูกตั้งข้อหาว่า “ทำลายภาพลักษณ์ของจีนและกองทัพจีน” และพร้อมถูกกล่าวหาโทษว่าก่อให้เกิด “อันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับการพัฒนาทางร่างกายและจิตใจของเด็ก” ซึ่งการลงโทษมักจะเป็นโทษประหารหรือการถูกเนรเทศในระยะยาว แต่บางครั้งพวกเขาสามารถ “reprogramming” ให้แก้ไขสถานการณ์ได้

มันแสดงให้เห็นว่า บริษัท Tencent เป็นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของจีน จนสร้างความสมดุลระหว่างระบบทุนนิยมและความพอใจของรัฐบาล ประเทศจีนซึ่งมีปัญหากับวิดีโอเกมอย่างต่อเนื่องในระยะสั้น แต่คนรักพวกเขา นอกจากนี้ยังทำให้รัฐบาลจีนอยู่ในจุดที่ยากลำบากในวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องการที่จะปราบปรามวิดีโอเกม แต่พวกเขาไม่สามารถนำ Tencent ออกไปได้อย่างสมบูรณ์

การควบคุมเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและในฐานะที่เป็นประเทศที่มีอำนาจเด็ดขาดอันดับต้น ๆ ของโลกจีนก็รู้ถึงกฎระเบียบ แต่กฎของรัฐบาลอาจคลุมเครือและผิดปกติ และพวกเขามักจะบังคับใช้บนพื้นฐานที่ไม่แน่นอน การจะทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ Tencent ต้องพบกับปัญหามากมาย

ในเดือนมีนาคม 2018 จีนเขย่าอุตสาหกรรมวิดีโอเกมเมื่อหยุดการอนุมัติจากนั้นในเดือนสิงหาคมรัฐบาลได้ทำการตรวจสอบอุตสาหกรรมเกมทั้งหมด สิ่งนี้กินเวลานานหลายเดือนและบริษัท Tencent ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

เกม PUBG ถูกกล่าวหาเป็นอันดับต้น ๆ และไม่สามารถที่จะได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลของจีนเนื่องจากมีความรุนแรงและเลือดภายในวิดีโอเกม ทำให้ Tencent ต้องประสบปัญหาเนื่องจากเป็นรายได้หลักของทาง Tencent ในขณะนั้น สุดท้ายพวกเขาเลือกเส้นทาง “reprogramming”

YouTube video

ในตอนนี้เปลี่ยนไปแล้วจาก PUBG สู่ Game for Peace กลไกเหมือนกัน การกระทำเหมือนกัน และแผนที่ที่ผู้เล่นต่อสู้ยังคงเหมือนเดิม แต่องค์ประกอบที่รัฐบาลจีนพบว่าสิ่งที่น่ารังเกียจได้ถูกลบออก ศพก็หายไป และไม่มีเลือด ตามรายงานในตอนนี้เกมดังกล่าวทำเงินไปกว่า 14 ล้านเหรียญสหรัฐใน 72 ชั่วโมงแรก

สุดท้ายในที่สุด Tencent เอาชนะการถูกกำจัดออกไปจากอุตสาหกรรมเกมได้โดยการ reprogramming และพวกเขาก็กลับมาอย่างสง่างามพร้อมกับได้เป็นเกมต้นแบบของอุตสาหกรรมเกมในประเทศจีน แน่นอนว่าหลายเกมที่ประสบปัญหาเดียวกันเลือกที่จะปิดตัวลงจากประเทศจีนแต่มันไม่ใช่สำหรับ Tencent

North North

Related posts

Read More
Back to top