BY DoctorYok
17 Dec 18 12:02 pm

Tesla ในจีนราคาลดลง หลังรัฐบาลยกเลิกกำแพงภาษี

4 Views

ประเทศจีนลดกำแพงภาษีลง 25% ชั่วคราว สำหรับรถยนต์ที่นำเข้ามาจากประเทศสหรัฐฯ เพื่อคลี่คลายความตึงเครียดของสงครามการค้าระหว่างประเทศจีนและประเทศสหรัฐฯ ตามที่รัฐบาลประเทศจีนแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

การปรับลดภาษีครั้งนี้จะมีผลในวันที่แรกของปี 2019 และ Tesla ได้ปรับลดราคารถยนต์รุ่น Model S และ Model X เพื่อตอบรับกับระเบียบใหม่ โดย Model S ลดราคาไป 15,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ และ 9,400 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับ Model X

การผ่อนปรนของประเทศจีนเกิดขึ้นภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากที่ ประธานาธิบดี Donald Trump โพสต์ลง Twitter ว่ารัฐบาลจีนจะลดกำแพงภาษีสำหรับรถยนต์นำเข้า

การลดสภาวะตึงเครียดทางการค้านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเจรจาส่วนตัวระหว่างประธานธิบดี Donald Trump กับประธานาธิบดี Xi Jinping ของประเทศจีน หลังจบงานประชุม G-20 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้ว Tesla มีแผนเปิดโรงงานขนาดใหญ่ที่ประเทศจีน เพื่อผลิตรถยนต์ในท้องที่และหลีกเลี่ยงผลกระทบจากกำแพงภาษีในทุกกรณี แต่โครงการผลิตในประเทศจีนยังไม่เกิดขึ้นจริงจนกว่าจะถึงปลายปี 2019

ยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศจีนลดลงในปีนี้ เนื่องจากสงครามการค้า รวมถึงเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังชะลอตัว

กำแพงภาษีที่รัฐบาลจีนกำหนดไม่ได้ส่งผลกระทบเพียงแค่ Tesla บริษัทเดียว BMW และ Daimler ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะสองบริษัทนี้ส่งออกรถยนต์ให้ประเทศจีนมากที่สุกเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งหมด โดย BMW เคยเผยว่ากำแพงภาษีดังกล่าวทำให้ บริษัทสูญเสียรายได้กว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top