BY StolenHeart
5 Oct 19 6:52 pm

The Last of Us Part II จะมีระบบ Dynamic Heartbeat ที่การกระทำในเกมจะส่งผลต่อการเต้นของหัวใจ

1 Views

เป็นอีกหนึ่งระบบการเล่นสุดล้ำที่ถูกใส่เข้ามาในเกม The Last of Us Part II ที่การกระทำของผู้เล่นในเกมจะส่งผลอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนมากขึ้น โดยระบบนี้ก็คือ Dynamic Heartbeat ที่ทุกตัวละครในเกมจะมีจังหวะการเต้นของหัวใจที่เปลี่ยนจากทุกการกระทำในเกม

ทาง Polygon ได้รับข้อมูลนี้มาจากคุณ Anthony Newman ผู้กำกับร่วมของเกม The Last of Us Part II ซึ่งเขาได้อธิบายถึงระบบใหม่ที่เรียกว่า Dynamic Heartbeat ที่จะส่งผลในเรื่องการหายใจต่อทุกตัวละครในเกม

“เพื่อยกระดับในทุกเหตุการณ์ที่ผิดปกติที่เจอในเกมของ Ellie ที่ผมไม่รู้ว่าคุณจะรู้สึกหรือเปล่า นั่นก็คือหลังจากที่ Ellie วิ่งไปมารอบพื้นที่จนถึงจุดหนึ่ง เธอจะเริ่มรู้สึกเหนื่อยจนหายใจไม่ทัน ซึ่งสิ่งที่อยู่เบื้องหลังเรื่องเหล่านี้ก็คือระบบการนับจังหวะการเต้นของหัวใจที่จะขึ้นลงตามรูปแบบการเล่นของคุณ”

“มันจะเพิ่มขึ้นเมื่อทำการโจมตีในระยะประชิด ได้รับความเสียหาย หรือถูกศัตรูพบตัว ซึ่งเสียงของการหายใจนั้นทำให้เกิดความน่าทึ่งขึ้นมาได้ มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองต้องตกอยู่ในสถานการณ์ของเกมแมวจับหนูระหว่างตัวเองกับ Clicker ซึ่งสิ่งนี้มีผลกระทบต่อทั้งตัวของพวกผู้ติดเชื้อและมนุษย์คนอื่น ๆ ในเกมด้วย”

แน่นอนว่าความรุนแรงในเกมคือสิ่งที่ The Last of Us ยังคงนำเสนอแบบจัดเต็มเหมือนเดิม และผู้กำกับของเกมอย่าง Neil Druckmann ก็ได้บอกกับทาง LA Times ว่า การฆ่าเหล่าสุนัขในเกมนั้นจะส่งผลกระทบที่ใหญ่หลวงต่อตัวของผู้เล่นด้วย

“มันจะมีบางอย่างที่เกี่ยวพันกับพวกสุนัข กล่าวคือถ้าหากคุณฆ่าพวกมัน แทงพวกมัน บุคคลแต่ละคนก็จะมีการสนองตอบที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในเกมนี้เมื่อคุณฆ่าพวกมันด้วยการยิงหรือแทง มันจะทำให้คุณรู้สึกผิด เป็นความรู้สึกที่ถ่วงเข้าไปในจิตใจของคุณ”

“คุณไม่จำเป็นต้องฆ่าเจ้าหมาพวกนั้นเลยก็ได้ ไม่ว่าจะในช่วงไหนของเกม ซึ่งคุณอาจจะเลือกที่จะฆ่ามันได้เพราะมันเป็นหนทางที่ง่ายกว่าในการผ่านพวกศัตรูไป”

“พวกเราหารือกันในช่วงที่เริ่มทดสอบตัวเกมอย่างจริงจัง ผู้ทดสอบบางคนมีปัญหากับการฆ่าสุนัขในเกม ทำให้เราคิดว่าจะลดมันลงดีไหม? หรือเอามันออกไปแล้วทำให้มันจบได้เร็วขึ้นดี? แต่เป็นผมที่บอกว่า ‘ไม่’ พวกเราสร้างเรื่องราวที่เป็นศูนย์กลางของความรุนแรงขึ้นมา และเราก็ต้องให้เกียรติในเรื่องนี้ด้วย มันอาจจะทำให้เกิดผลเสียเป็นวงกว้างมากกว่าถ้าหากเรายอมให้มันรู้สึกสบายมากจนเกินไป”

“มีเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์มากมายในโลกของวิดีโอเกม หากเรื่องนั้นเป็นสิ่งที่คุณทำแล้วรู้สึกสบายใจ พวกเราก็อยากจะขอให้คุณเตรียมตัวเอาไว้ สิ่งนั้นสำหรับผมแล้ว มันคือเวทย์มนตร์ที่สร้างความพิเศษเฉพาะตัวขึ้นมา”

The Last of Us Part II วางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top