BY Aisoon Srikum
23 Dec 19 4:08 pm

The Witcher ฉบับ Netflix ทำให้แฟนเกมกลับไปเล่น The Witcher 3 กันมากขึ้น

6 Views

นาทีนี้คงไม่มีอะไรมาแรงไปกว่า The Witcher อีกแล้ว และหลังจากที่มันออกอากาศไปเมื่อช่วงวันศุกร์ ดูเหมือนว่าแฟน ๆ หลายคนจะอยากรำลึกความหลัง และทำให้ยอดผู้เล่น The Witcher 3 : Wild Hunt เพิ่มมากขึ้น

โดยตัวเกมทำยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 48,366 คนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าสูงมาก หากนับว่ามันเป็นเกมที่เปิดตัวมาแล้วกว่า 4 ปี โดยตัวเกมเคยทำยอดผู้เล่นไว้สูงสุดตั้งแต่ปี 2016 ในตอนที่ CD Projekt RED ได้ปล่อย DLC Blood & Wine ออกมา

ดูเหมือนว่าในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีผู้เล่นกลับมาเล่นเกมนี้จากทุกแพลตฟอร์มรวมกันกว่า 1 ล้านคนเลยทีเดียว แต่ยอดผู้เล่นสูงสุดดูเหมือนจะมาจาก PC ซึ่งก็เป็นสิ่งยืนยันว่า PC เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากเพียงใด เพราะถึงขนาดที่ว่า Henry Cavill นักแสดงของนำของเรื่องนี้ก็บอกมาเช่นกันว่าแพลตฟอร์มที่เขาชอบที่สุดก็คือ PC

นอกจากภาค 3 แล้วตัวเกมภาคเก่า ๆ อย่างภาค 2 ก็ทำยอดผู้เล่นสูงสุดขึ้นมาเป็น 3,000 กว่าคนพร้อมกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามไม่มีข้อมูลเกีย่วกับตัวเกมภาคแรก คาดว่าคนคงกลับมาสนใจเพียงภาค 2 และ 3 เท่านั้น และสาเหตุที่คนเล่นกลับมาเพิ่มขึ้น เพราะตัวเกมมีการเล่าเรื่องราวที่ดึงเอาบางส่วนทั้งจากหนังสือนิยายและตัวเกมทั้ง 3 ภาคมาใส่เอาไว้ ทำให้ผู้เล่น หรือผู้ชม อยากรู้ข้อมูลบางอย่างจนต้องกลับไปเล่นนั่นเอง

ซีรีส์ The Witcher ออกอากาศครบ 8 ตอนแล้ววันนี้บน Netflix มีครบทั้งเสียงพากย์ภาษาไทย และเสียงต้นฉบับซับไทย

 

Aisoon Srikum

Back to top