BY KKMTC
19 Feb 20 11:06 am

The Witcher 3 อัปเดตใหม่ สามารถอัปโหลดเซฟจาก PC ไปเล่นต่อใน Nintendo Switch ได้

37 Views

Kotaku รายงานว่า The Witcher 3: Wild Hunt เวอร์ชัน Nintendo Switch มีการอัปเดตเวอร์ชันใหม่ เป็นการเพิ่มตัวเลือกการปรับกราฟิก, การควบคุมสัมผัสสำหรับเกมไพ่ Gwent และความสามารถในการพอร์ตเซฟเกมระหว่าง PC กับ Nintendo Switch

ถ้าหากอัปเดต The Witcher 3 เวอร์ชัน Nintendo Switch แล้ว ตัวเกมจะมีเมนู Cloud Saves เพื่อสามารถอัปโหลดเซฟเกมจาก Steam หรือ GOG > จากนั้น Log In ไอดี Steam หรือ GOG ของคุณ > หลังจากเชื่อมต่อไอดีเสร็จแล้ว กลับไปที่ Cloud Menu เลือกอัปโหลดเซฟจาก PC เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นแล้ว

แน่นอนว่าผู้เล่นสามารถโอนเซฟจาก Nintendo Switch ไปยัง Steam หรือ GOG ได้เช่นกัน หลังจากเชื่อมต่อบัญชีระหว่าง Nintendo  Switch กับ Steam, GOG แล้ว เกมเมอร์เพียงเลือกอัปโหลดเซฟจาก Switch ไปยังเครื่อง PC ก็เสร็จสิ้นแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม CD Projekt RED กล่าวว่า ผู้เล่นอาจพบบั๊กระหว่างเล่นเกมใน Switch หากตัวเซฟมีไฟล์ Mod จาก PC และหากมีการเปลี่ยนชื่อไฟล์เซฟ ก็อาจทำให้ตัวเกมหาไฟล์ไม่พบได้เช่นกัน

ตัวเลือกการปรับแต่งกราฟิกใน Nintendo Switch จะมีตั้งแต่ Motion-Blur, Blur, Bloom, Depth of Field, Light Shafts, Foliage Visibility, Anti-aliasing และอื่น ๆ อีกมากมาย (แต่อย่าคาดหวังว่าจะปรับแต่งได้สวยงามเทียบเท่า PS4 หรือ Xbox One นะ)

ในอนาคต The Witcher 3 เวอร์ชัน PC จะสามารถย้ายเซฟไปยังแพลตฟอร์ม PS4 หรือ Xbox One ได้หรือไม่นั้น? ก็ถือว่าน่าเสียดาย เพราะ CD Projekt RED ยืนยันผ่าน Kotaku แล้วว่าระบบโอนเซฟมีความเป็นไปได้เฉพาะ PC และ Nintendo เท่านั้น หรือหมายความว่าการโอนเซฟระหว่าง PC ไปยัง PS4 กับ Xbox One จะไม่สามารถทำได้นั่นเอง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top