BY StolenHeart
15 Nov 18 5:50 am

THQ Nordic เข้าซื้อกิจการของผู้สร้าง Goat Simulator และ Wreckfest แล้ว

2 Views

เรียกว่ายังคงเดินหน้าซื้อกิจการของผู้สร้างเกมอื่น ๆ เอาไว้ในมือตัวเองอย่างต่อเนื่องสำหรับ THQ Nordic ที่หลังจากถือกำเนิดขึ้นมาใหม่แล้วพวกเขาก็กว้านซื้อทั้งลิขสิทธิ์เกมดังในอดีตและทีมพัฒนาเจ้าดังมากมาย ล่าสุดนี้ก็เป็นคิวของทีมงานผู้สร้าง Goat Simulator และ Wreckfest ที่ถูกซื้อไปแล้วเรียบร้อย

โดยทาง THQ Nordic ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่าพวกเขาได้เข้าซื้อกิจการของค่าย Coffee Stain Studios(Goat Simulator, Deep Rock Galactic) และ Bugbear Entertainment(Wreckfest) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทในเครือแล้ว โดย CEO คือคุณ Lars Wingefors ได้ประกาศเอาไว้ว่า บริษัททั้งสองจะเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมสร้างเกมของทาง THQ Nordic โดยพวกเขามองเห็นศักยภาพของทั้งสองทีมที่มีคุณภาพมากพอที่จะสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมออกมาได้ โดยทาง CEO ของทั้งสองบริษัทต่างก็แสดงความยินดีที่จะได้ร่วมมือกับทาง THQ Nordic ในการพัฒนาเกมร่วมกับพวกเขา โดยค่าย Bugbear นั้นมีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์เกมแข่งรถที่มีสไตล์ไม่เหมือนใครและช่วยหนุนให้ Wreckfest เป็นเกมแข่งรถที่โด่งดังให้ได้ ส่วนทาง Coffee Stain Studios ก็คาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดีจากทาง THQ Nordic ด้วยเช่นกัน

เรียกว่าเป็นช่วงขาขึ้นของทาง THQ Nordic เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะทำการเข้าซื้อกิจการของค่ายเกมน้อยใหญ่ทั้งหลายแล้ว ยังซื้อลิขสิทธิ์เกมดังในอดีตอย่าง Kingdom of Amalur และ Alone in The Dark มาอีกด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าทิศทางของเกมดังในอดีตเหล่านี้จะดำเนินไปอย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top