BY StolenHeart
8 Jul 20 9:18 pm

TikTok อาจถูกแบนในสหรัฐอเมริกา เหตุเพราะปัญหาด้านความปลอดภัย

4 Views

เคราะห์กรรมของ TikTok น่าจะยังไม่จบลงเพียงเท่านี้ หลังจากที่ถูกประกาศแบนไปแล้วในประเทศอินเดียที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก ล่าสุดนี้ทางสหรัฐอเมริกาก็เริ่มหันมาจับตามองและเตรียมแบน App ตัวนี้ด้วยแล้ว

รายงานจาก CNN Business ได้ระบุว่า ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกากำลังเฝ้าระวังและจับตาดู App TikTok รวมไปถึง App อื่น ๆ จากประเทศจีนอย่างจริงจัง โดยมี Mike Pompeo เลขานุการของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้กำลังมีการตรวจสอบในด้านต่าง ๆ อย่างเข้มงวดอยู่ในตอนนี้

“พวกเราให้ความเคารพ App จากประเทศจีนที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของทุกคน ทางเรารับประกันได้ว่าสหรัฐอเมริกาจะทำเรื่องนี้ให้ถูกต้องด้วยเช่นกัน” Pompeo กล่าว “ผมไม่อยากให้เรื่องนี้มีประธานาธิบดีสหรัฐ[Donald Trump] เป็นผู้แถลงด้วยตัวเอง แต่เรากำลังจัดการหาทางในเรื่องนี้กันอยู่”

ทางตัวแทนของ TikTok ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องดังกล่าวว่า TikTok นั้นมี CEO เป็นชาวสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงมีพนักงานและผู้เกี่ยวข้องทางด้านความปลอดภัยร่วมงานด้วย ซึ่งนั่นคือสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุดเพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น และไม่เคยที่จะส่งข้อมูลของผู้ใช้ให้กับรัฐบาลจีนตามที่ถูกกล่าวอ้างแม้แต่น้อย

แม้ทางตัวแทนของ TikTok ได้ออกมาแถลงแล้ว แต่ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาก็ยังเดินหน้าตรวจสอบ App ต่าง ๆ ต่อไป ซึ่งผลลัพธ์จะออกมาเป็นหัวหรือก้อยนั้นก็คงต้องมารอดูกันอีกทีหนึ่งครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top