BY TheStarrySky
26 Nov 19 10:44 am

TNC Predator คว้าแชมป์ MDL Chengdu Major เป็นตัวเตงทีมแรกสู่ TI 2020

10 Views

TNC Predator ยอดทีม Dota 2 จากฟิลิปปินส์ เอาชนะ Vici Gaming จากจีนไป 3-1 เกม คว้าแชมป์ MDL Chengdu Major พร้อมเงินรางวัล 3 แสนเหรียญ

โดยในเกมรอบสุดท้าย เป็นการพบกันของ TNC Predator ที่โดน Vici Gaming ส่งลงไปในกลุ่ม Lower ในรอบ Semi Final ด้วยคะแนนถึง 2-0 มาแล้ว แต่ก็เป็นฝ่าย TNC ที่เอาชนะ Invictus Gaming ไป 2-0 เช่นกัน และกลับขึ้นมาอยู่ในกลุ่มบนได้สำเร็จ

นั้นทำให้ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบ Final ซึ่งตลอด major นี้ ถือว่า Vici นั้นมีฟอร์มที่ร้อนแรงมาก โดยแพ้ให้กับ Evil Geniuses ไปเพียงเกมเดียวเท่านั้นก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศนี้

แต่ในรอบ Final เป็นฝ่าย TNC ที่เล่นได้ดีกว่า โดยออกนำไปได้ถึง 2-0 เกม ก่อนที่ Vici จะกลับมาตีตื้นมาเป็น 2-1 แต่ก็ไม่สามารถหยุดฟอร์มที่ดุดันของ TNC สุดท้าย Major นี้ก็จบลงด้วยคะแนน 3-1 ในระบบ Bo5

YouTube video

โดยที่ TNC Predator จะได้รับเงินรางวัล 300,000 เหรียญฯ (9 ล้านบาท) พร้อมแต้ม DPC 4,850 ทำให้แทบจะการันตีในการเข้าสู่งานใหญ่อย่าง The International 2020 แล้วอย่างแน่นอน เพราะในปีที่ผ่านมา ทีมลำดับที่ 12 อย่าง Keen Gaming ก็ได้เข้าสู่ TI 2019 ด้วยคะแนนเพียง 1,140 คะแนนเท่านั้น 

สำหรับการแข่งรอบต่อไปก็ได้แก่ WePlay! Bukovel Minor 2020 ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของ Major ครั้งที่สองด้วย โดยคาดว่าบรรดาทีมใหญ่ๆ ที่พักจากการแข่ง TI 2019 ที่ผ่านมาก็จะเริ่มทยอยลงแข่งกันมากขึ้น

และการจบ Major ในครั้งนี้ก็เป็นการมาถึงของสิ่งที่แฟนๆ Dota 2 รอมานานตั้งแต่หลังจบ TI 2019 นั่นก็คือแพทช์ Outlanders Update ที่จะมาพร้อมกับ Hero ใหม่อย่าง Snapfire โดยหากไม่มีอะไรผิดพลาดอีก การอัพเดตนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 26 พ.ย. นี้

ชมรายละเอียดของ Outlanders Update ได้ที่นี่ แฟนๆ Dota 2 ทั้งหลาย ก็เตรียมพร้อมสำหรับการอัปเดตนี้ไว้ให้ดี เพราะการอัพเดตหลัง Major นั้นมักจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ เกิดขึ้นเสมอ

Source : TNC Predator

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top