BY KKMTC
19 Jun 24 11:11 am

Todd Howard ยืนยัน Bethesda ไม่มีแผนพัฒนาเกม Fallout 1 และ 2 เวอร์ชัน Remake

200 Views

ปล่อยให้เป็นคลาสสิกต่อไป Todd Howard ยืนยันกับ MrMattyPlays ว่า Bethesda ไม่มีแผนจะ Remake เกม Fallout 1 และ Fallout 2 หลังแฟรนไชส์เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากทีวีซีรีส์

Howard ให้เหตุผลที่เขาไม่มีความคิด Remake เกม Fallout ภาคคลาสสิก เพราะเชื่อว่าเกมดังกล่าว มีเสน่ห์บางอย่างที่เกมสมัยใหม่ขาดหายไป และตัวเกมมอบประสบการณ์การเล่นที่ชวนให้คิดถึงอดีต เพราะเป็นเกม PC ที่ออกวางจำหน่ายช่วงปี 1990 และต้องเล่นด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ดเท่านั้น Howard จึงคิดว่าเกมภาคดั้งเดิมควรปล่อยให้เป็นเกมคลาสสิกต่อไป และทำให้มั่นใจว่าเกมสามารถรันได้บนเครื่องที่ทันสมัย

“สิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับเรา คือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเกม (Fallout 1 และ 2) ยังวางจำหน่าย และคุณสามารถเล่นได้ นอกเหนือจากนั้น เราได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่ไม่มีแผนจะเข้าไปพัฒนาตรงส่วนนั้นเลย”

“เราต้องการให้เกมสามารถโหลดและเล่นได้ ส่วนที่เหลือ ผมสามารถโต้แย้งเรื่องเสน่ห์ของเกมในยุคนั้น และองค์ประกอบบางอย่างของ Fallout ภาคดั้งเดิม แต่ผมไม่อยากเอาของที่ทันสมัยมาทับกับของเก่า เพราะเราได้เปลี่ยนวิธีการทำงานของเกมให้ทันสมัยมากขึ้นแล้ว ตราบใดที่คุณสามารถดาวน์โหลดและรันเกมได้ ผมอยากให้ผู้คนได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมแบบดั้งเดิม”

นอกจากนี้ MrMattyPlays สอบถามว่า Bethesda มีความคิดจะนำ Fallout ภาค 1 และ 2 มาลงเครื่องเกมคอนโซลหรือไม่ ทาง Howard ก็ตอบว่า “ทุกอย่างมีความเป็นไปได้” แต่เขาเชื่อว่าวิธีเล่น Fallout ภาคคลาสสิกที่ดีที่สุด คือการเล่นด้วยเมาส์กับคีย์บอร์ดบน PC

“ทุกอย่างมีความเป็นไปได้หมดครับ แต่หากทำ มันต้องใช้เวลาสร้างที่นาน และคุณต้องถามตัวเองว่าเราต้องใช้เวลาตรงส่วนไหนสำหรับการสร้างเกมในตอนนี้… หรือปล่อยให้เล่นเฉพาะบน PC อย่างที่เคยเป็นต่อไป ถ้าคุณถามผมตอนนี้ ผมคิดว่าวิธีที่ดีที่สุดในการเล่น (Fallout) คือใช้เมาส์และคีย์บอร์ดบน PC ครับ” – Todd Howard กล่าว

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top