BY BOM
30 May 19 12:56 pm

Total War: Three Kingdoms ขายได้ทั้งหมดหนึ่งล้านชุด เพียงสัปดาห์เดียว

9 Views

Total War: Three Kingdoms ถือว่าเป็นเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผู้เล่นหลายคนต่างรอคอย ซึ่งหลังจากเกมออกวางจำหน่าย ล่าสุดสามารถทำยอดขายออกมาได้เกินกว่าทีมงานคาดการณ์ไว้

หน้าแฟนเพจของทาง Total War ออกมาแสดงความยินดี หลังจากเกม Total War: Three Kingdoms สามารถทำยอดขายถึงหนึ่งล้านชุดแล้ว หลังจากเกมวางจำหน่ายได้เพียงสัปดาห์เดียว พร้อมขึ้นแท่นเป็นเกม Total Wars ที่ขายเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์ เป็นการแสดงให้เห็นว่าฐานแฟนเกม Total War และสาวกนวนิยายจีนอย่างสามก๊ก ยังคงเหนี่ยวแน่น

https://www.facebook.com/TotalWar/photos/a.125554144186461/2651410014934182/?type=3&theater

อ้างอิงจากเว็บไซต์ pcgamer ออกมาวิเคราะห์สาเหตุที่เกมได้รับความนิยม ว่านอกจากการออกแบบเกมยอดเยี่ยมโดยทีมพัฒนา Creative Assembly แล้ว ยังมีเกมมอร์ชาวจีนจำนวนประมาณ 312 ล้านคนให้ความสนใจในเกมนี้ ซึ่งยังมีแนวโน้มทำยอดขายเกมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ค่ายเกมหลายเจ้า เริ่มพัฒนาเกมเพื่อขายในประเทศจีนมากขึ้น

ทาง Chief Product Officer ของทาง Creative Assembly คุณ Rob Bartholomew ก็ออกมายอมรับในเรื่องนี้ว่า…

ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา สัดส่วนยอดขายของเกมซีรีส์ Total War นั้นมาจากจีนสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้เกมเมอร์ชาวจีนถือว่าเป็นตลาดใหญ่มากสำหรับเกมนี้

เรียกได้ว่าหากยอดขายของเกมนี้เติบโตอย่างนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เราอาจได้เห็นซีรีส์ Total War ที่อ้างอิงจากประวัติศาสตร์จีนอีกก็เป็นได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top