BY StolenHeart
4 Oct 19 9:57 am

Troy Baker เผย ต้องล้างความคิดตัวเองใหม่เพื่อรับมือกับ The Last of us Part II

4 Views

เชื่อว่าในเวลานี้ The Last of Us Part II คือหนึ่งในเกมที่หลายคนคาดหวังอย่างมากในปี 2020 อย่างแน่นอน หลังจากที่มีการเผยรายละเอียดอย่างมากมายในช่วง State of Play และ Outbreak Day ในปลายเดือนที่แล้ว แต่ทางทีมพัฒนายังบอกว่านี่เป็นเพียงแค่ตัวเกมแบบผิวเผินเท่านั้น และแม้แต่ตัวของนักพากย์ในเกมเองก็อยากให้ผู้เล่นและตัวเองล้างความคิดแบบเดิม ๆ ออกมาไปสำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ

จากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ GameByte ระหว่าง Troy Baker ผู้ให้เสียงพากย์ Joel ตัวละครหลักของซีรีส์ The Last of Us ในงาน MCM Comic Con ที่ประเทศสกอตแลนด์ ที่พูดถึงตัวเกมในภาคนี้ ซึ่งเขาบอกว่าสเกลของเกมในภาคนี้นั้นยิ่งใหญ่กว่าเดิมมาก แต่ตัวของเขาเองนั้นไม่สามารถกะได้ว่าใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมขนาดไหน

“ผมไม่รู้ว่าความยาวของบทในภาคแรกนั้นมันใหญ่ขนาดไหนในภาคแรก” Troy เล่า “ถ้าหากพูดถึงแค่สโคปของมันโดยที่ไม่ลงลึกจนเกินไปในรายละเอียด สโคปของเกมนั้นใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมาก ไม่ใช่แค่โลกทัศน์ แต่ศัตรูที่พบเจอในนั้นก็เติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน”

“ในภาคแรกนั้นเราเล่าเรื่องอย่างตรงไปตรงมา เป็นเรื่องราวของผู้รอดชีวิตสองคน ที่ต้องมาเกี่ยวพันกับเรื่องประหลาดนับไม่ถ้วน พยายามจะเดินทางไปจุด A และ B แค่นั้น เพื่อพาเธอไปที่ Fireflies แค่นั้นคือสิ่งที่ผมทำ เป็นเรื่องที่พวกเราเล่า”

“แต่ในคราวนี้มันมีรายละเอียดมากกว่านั้น ที่ผมบอกได้คือ มันจะมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากกว่านั้น ตอนนี้ผมเริ่มกังวลว่าจะพูดอะไรออกมามากเกินไปรึเปล่า เพราะผมกลัวว่าจะสปอยล์อะไรออกไป แต่นั่นเป็นปัญหาของคุณที่เป็นผู้เล่น และเป็นปัญหาของผมที่เป็นผู้เล่นเช่นกัน”

“ผมพยายามจะล้างความคิดเดิมออกไปตลอด เพราะอยากจะสัมผัสกับประสบการณ์ที่สดใหม่เท่าที่จะทำได้มากที่สุดครับ”

Troy ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องหลังการทำงานของทาง Naughty Dog นั้นเต็มไปด้วยความคิดที่พิถีพิถัน และเขายังชื่นชมตัวของผู้กำกับเกมอย่าง Neil Druckmann อย่างมากด้วย

“เป็นอีกครั้งที่ผมต้องยกเครดิตให้กับ Neil เพราะไพ่ที่เขาหยิบมาโชว์นั้นถูกเลือกมาเป็นอย่างดีแล้ว ไม่ใช่แค่พวกเขากังวลว่าจะมีการสปอยล์อะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า แต่นั่นคือหนทางที่พวกเราอยากให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ของเกม ซึ่งผมก็ต้องระวังตัวไม่ให้ทำมันพังลงไปด้วย”

The Last of us Part II วางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2020 บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top