BY StolenHeart
5 Jan 20 1:14 pm

Twitch ยังคงทำรายได้ในปี 2019 มากกว่า YouTube Gaming กว่าร้อยล้านเหรียญ

2 Views

แม้ในปี 2019 จะเป็นปีที่ Twitch มีความเปลี่ยนแปลงไปมากที่สุดในทางที่ไม่ค่อยดีนัก ทั้งการเสียสตรีมเมอร์ชื่อดังไปให้กับค่ายอื่น ๆ แต่ในภาพรวมเรื่องรายได้ได้นั้น พวกเขาก็ยังคงแข็งแกร่งเช่นเดิม

รายงานจากเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลทางการตลาดของ SuperData ระบุว่า ในปี 2019 ที่ผ่านมานั้น รายรับของ Twitch ที่ถือครองโดย Amazon นั้นยังคงทำเงินไปได้ในระดับสูง โดยอยู่ที่ 1.54 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 49,280 ล้านบาท ในปีที่แล้ว ส่วนคู่แข่งคนสำคัญอย่าง YouTube Gaming นั้นทำไปได้ที่ 1.46 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 46,720 ล้านบาทไทย  ซึ่งคิดเป็นส่วนต่างที่ห่างกันกว่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐฯกันเลย

โดยรายได้ดังกล่าวนี้มาจากส่วนแบ่งที่ Twitch ได้รับจากการ Donate ของผู้ชมแก่สตรีมเมอร์ ค่าโฆษณา หรือการเติมเงินซื้อ Bits แบบต่าง ๆ รวมไปถึงการจัดทำเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในวงการเกมอื่น ๆ อีกด้วย แม้ในช่วงที่ผ่านมาพวกเขาจะสูญเสียเหล่าสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Ninja, Shroud ไปให้กับทาง Mixer แต่ก็มีการเซ็นสัญญาร่วมกับคนอื่น ๆ เช่น DrLupo หรือ Lirk เข้ามาแทน

twitchสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือเรื่องของรายรับจากทั้ง Twitch และ YouTube Gaming ที่ทำรายได้จากการโฆษณาไปได้สูงที่สุด ส่วนรองลงมานั้นก็คือการสมัครสมาชิกหรือ Subscription นั่นเอง

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top