BY KKMTC
14 Jun 24 10:53 am

Ubisoft บอก อยากให้ผู้คนเปิดใจกับ Yasuke หลังมีประเด็นเกี่ยวกับความถูกต้องทางประวัติศาสตร์ใน Assassin’s Creed Shadows

898 Views

Ubisoft ออกมาพูดเกี่ยวกับดรามาที่เกิดขึ้นกับ Assassin’s Creed Shadows

Marc-Alexis Côté ตำแหน่ง Vice President Executive Producer จาก Ubisoft ได้ออกมาพูดคุยกับ Game File เกี่ยวกับประเด็นถกเถียงเรื่องความถูกต้องทางประวัติศาสตร์ใน Assassin’s Creed Shadows โดยเฉพาะหนึ่งในตัวละครเอกอย่าง Yasuke ซึ่งเป็นซามูไรเชื้อชาติแอฟริกัน

Côté อธิบายว่าตอนเริ่มพัฒนา Assassin’s Creed Shadows ทีมงานได้ศึกษาวิจัยเบื้องต้นเกี่ยวกับ Yasuke จนมั่นใจว่าคนนั้นเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง และ “ยังคงปรากฏอยู่” ในตำรา สิ่งที่ทีมงานอยากทำใน AC Shadows คือต้องการนำเสนอบุคคลประวัติศาสตร์ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก

“พวกเรามีตัวเอกเป็นบุคคลประวัติศาสตร์สุดลึกลับซึ่งไม่ค่อยมีใครรู้จัก และสำหรับเรา นี่คือสิ่งที่ต้องการในเกม Assassin’s Creed”

“ผู้คนต้องลองเล่นเกมนี้ด้วยตัวเอง และหากเล่นผ่านไป 11 นาที 47 วินาทีแรก แล้วพวกเขายังไม่มั่นใจว่าเราต้องการนำเสนออะไร เราก็สามารถพูดคุยเรื่องนี้กันได้”

“เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้ลองรีวิวเกม และผมก็แบบว่า ‘นี่แหละ คำตอบอยู่ตรงนี้แล้ว!’ ผมแค่หวังว่าเหล่าผู้เล่นจะเปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ และดูว่าเกมมันเป็นอย่างไร เราเชื่อว่านี่คือเกม Assassin’s Creed และเชื่อว่านี่คือเกมที่ดีที่สุดที่เราสร้างมา” – Marc-Alexis Côté กล่าว

นอกจากนี้ Côté ได้ตอบสนองต่อโพสต์ของ Elon Musk ที่วิจารณ์เกี่ยวกับประเด็นซามูไรเชื้อชาติแอฟริกันว่า “DEI ฆ่าศิลปะ” (DEI หมายถึง ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยก) ว่าตอนแรกเขาเกือบจะโพสต์ตอบโต้ความคิดเห็นของ Musk แล้ว แต่สุดท้าย เขาเลือกที่จะไม่ทำมัน ถึงอย่างนั้น เขารู้สึกเสียใจที่ Musk โพสต์ข้อความที่เป็นการเติมไฟความเกลียดชัง และยืนยันว่า “จะไม่โน้มน้าวคนอื่นเกี่ยวกับมุมมองของเราในฐานะ Ubisoft”

Assassin’s Creed Shadows ออกวางจำหน่ายวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ในระบบ PC, PlayStation 5 กับ Xbox Series

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top