BY KKMTC
12 Jul 19 1:18 pm

Ubisoft ไล่ลบภารกิจใน AC Odyssey ที่สร้างเพื่อปั้ม EXP พร้อมเตรียมบทลงโทษไว้รองรับ

6 Views

วัฒนธรรมการปั๊มค่า XP หรือค่าประสบการณ์ได้มีอยู่ในเกม RPG มานานแล้วทั้งเกม Singleplayer หรือ Multiplayer แต่หลังจาก Assassin’s Creed Odyssey เพิ่งเพิ่มโหมด Quest Creators มาไม่นาน ก็มีผู้เล่นได้สร้างภารกิจปั๊ม XP เป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง Ubisoft เห็นแล้วก็ไม่ปลื้มซะเท่าไหร่นัก จึงสั่งไล่ลบภารกิจออกซะเลย

PCGamesN รายงานว่าทีมงาน Ubisoft เริ่มทยอยกวาดล้างภารกิจ Quest Creators ของเกม Assassin’s Creed Odyssey ที่เข้าข่ายว่าเป็นการโกงเกมรูปแบบหนึ่ง ด้วยการสร้างมิชันเพื่อปั๊มของรางวัลและค่าประสบการณ์ XP โดยทาง Ubisoft กล่าวว่า…

การสร้างภารกิจ (ฟาร์ม XP) เหล่านั้น ส่งผลทำให้คุณภาพกับจุดประสงค์หลักของโหมด Quest Creators ได้ผิดเพี้ยนไปจากเดิม รวมถึงส่งผลลัพธ์ทำให้ภารกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์, คอนเทนต์ที่น่าสนใจ และเป็นที่เชิดชูจากเหล่าคอมมูนิตี้ถูกบดบังทั้งหมด

นับจากนี้เป็นต้นไป Ubisoft จะเริ่มคัดกรองภารกิจ Quest Creators ซึ่งมิชชั่นไหนที่เข้าข่ายว่าเป็นการปั๊มค่า XP จะถูกถอดออกจากหน้า Recommendation และถูกซ่อนออกจากหน้าต่างเลือกภารกิจในข้อหา “ฉวยโอกาส” ในการโกงเกมนอกจากนี้ ทีมงาน Ubisoft ได้เพิ่มเงื่อนไขข้อตกลงการใช้งาน Quest Creators ว่า “จะลงโทษผู้เล่นที่ใช้ระบบดังกล่าวในทางที่ผิดอย่างจงใจ”

อย่างไรก็ตาม หลังการแถลงการณ์ของ Ubisoft เกมมอร์บางกลุ่มไม่ปลื้มกับนโยบายดังกล่าว เพราะ Assassin’s Creed Odyssey เป็นเกม Singleplayer ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนอื่น และยืนยันว่าผู้เล่นทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเล่นแบบไหนก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ

แต่ดูเหมือนว่านโยบายการกวาดล้างภารกิจปั๊ม XP ยังสร้างความไม่พอใจแก่เกมมอร์หลายกลุ่มต่อเนื่อง แล้วทาง Ubisoft จะมีวิธีการจัดการ Assassin’s Creed Odyssey อย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top