BY KKMTC
19 Feb 20 2:43 pm

Valve ชี้ เกมขายดีประจำเดือนมกราคม “เกือบครึ่ง” ใน Steam เป็นเกมที่ไม่มีภาษาอังกฤษ

6 Views

ในทุก ๆ เดือน Valve จะทำการประกาศ 20 เกมข่าวดีที่สุดประจำเดือนทุกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าเดือนมกราคาที่ผ่านมานั้นจะมีสถิติที่แตกต่างจากครั้งก่อนอย่างเห็นได้ชัด เจ้าสำนัก PCGamesN รายงานจาก Steam ได้เผยสถิติว่ารายชื่อเกมขายดีประจำเดือนมกราคม ‘เกือบครึ่งหนึ่ง’ เป็นเกมที่ ‘ไม่มีการแปลภาษาอังกฤษทั้งเสียงและตัวอักษร’

โดยเกมต่างประเทศที่ไม่มีการแปลภาษาอังกฤษ แต่ขึ้นแท่นเป็นเกมขายดีของเดือนมกราคม มีตั้งแต่เกมจีนแนววางแผนอย่าง Sands of Salzaar ซึ่งเปิดวางขายเพียงสามวันก็สามารถทำยอดขายได้ 50,000 ชุด,  Romance of the Three Kingdoms XIV, เกมจีบสาวจากเกาหลีใต้ some some convenience store, ซีรีส์เกมหุ่นยนต์ของญี่ปุ่น Super Robot Wars X และ Paranormal HK

Sands of Salzaarส่วนเกมขายดีประจำเดือนมกราคมที่รองรับภาษาอังกฤษ เช่น DRAGON BALL Z: KAKAROT, Temtem, Commandos 2 – HD Remaster, Coffee Talk และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ก็ถือเป็นการพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าแพลตฟอร์ม Steam ก็ยังคงเป็นระบบที่เกมเมอร์และนักพัฒนาเกมทั่วโลกต่างไว้วางใจ ซึ่งถ้าหากมีข่าวเกมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top