BY BOM
17 Aug 18 5:11 pm

Valve เตือนทีมแข่ง Dota 2 ไม่ให้รับสปอนเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับการพนัน

2 Views

การพนันกับวงการกีฬานั้นอยู่คู่กันมานาน เอาจริง ๆ ก็อยู่คู่กันมานานตั้งแต่สมัยโบราณ แต่ปัจจุบันนั้นการพนันเริ่มมีเม็ดเงินที่หมุนมากขึ้น จนอิทธิพลของเงินได้กลายเปลี่ยนให้การแข่งต่าง ๆ ที่สนุกเป็นการแข่งที่เน้นชัยชนะแทน แน่นอนว่าเดิมเรื่องนี้เป็นปัญหาจากวงการกีฬา ตอนนี้เริ่มลามมายังวงการ eSports แล้ว

สำหรับทีมแข่งขันระดับมืออาชีพนั้น สปอนเซอร์ถือเป็นรายได้หลักของพวกเขาที่มากกว่าการแข่ง ทำให้ไม่แปลกที่เสื้อของทีมนักกีฬา eSports หลายทีมมักจะเต็มไปด้วยสปอนเซอร์ไปหมด โดยเฉพาะสปอนเซอร์การพนันที่เริ่มจะนิยมเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ในทีม eSports มากขึ้น Valve จึงได้พยายามที่จะต่อต้านการกระทำดังกล่าว

เว็บไซด์ Pcgamesn ได้รายงานข่าวในการประชุมทีมแข่งในงาน TI8 ทาง Valve ได้พยายามโน้มน้าวให้หลาย ๆ ทีม พยายามที่จะไม่รับสปอนเซอร์จากเว็บหรือแหล่งพนันเพราะพวกเขามองว่า “เพื่อการเติบโตที่ดีในอนาคตของวงการ Dota 2 ” ซึ่งแน่นอนว่า Valve ไม่ใช่เจ้าแรกที่ทำเรื่องนี้ โดย Riot เจ้าของเกม League of Legends และ Blizzard เจ้าของเกม Overwatch ก็เคยที่จะเตือนทีมต่าง ๆ ไม่ให้รับสปอนเซอร์เกี่ยวกับการพนันมาแล้ว

แน่นอนว่าเรื่องนี้กำลังจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ในอนาคต เพราะทีมต่างดัง ๆ อย่าง OpTic Gaming, VKGame, Vitus.Pro ต่างก็พึ่งเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์กับเว็บการพนัน ซึ่งทาง Valve เองก็ยังไม่ได้กล่าวเรื่องนี้มากเท่าไหร่ โดยพวกเขากล่าวว่าจะคุยเรื่องนี้จริงจังหลังงาน TI8 จบลง ซึ่งในขณะนี้ (17 สิงหาคม 2018) กำลังแข่งขันกันเป็นวันที่ 3

เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่า Valve จะจัดการอย่างไรกับเรื่องนี้ ซึ่งแน่นอนว่าผลกระทบจะต้องสั่นสะเทือนวงการ eSports อย่างแน่นอน ส่วนสาวก Dota 2 ตอนนี้เรามาสนุกกับงาน TI8 กันเถอะ

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top