BY TheStarrySky
27 Feb 20 6:08 pm

Valve ประกาศรับสมัครหาเมืองเจ้าภาพ “The International 2021” พร้อมจัดใหญ่เหมือนงานโอลิมปิก

13 Views

Valve ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ ในการประการหาเจ้าภาพเพื่อจัดงาน The International ในครั้งต่อไป โดยมีความุ่งหวังให้เหมือนกับกีฬาโอลิมปิก ที่แต่ละประเทศจะต้องโฆษณาตัวเองเพื่อให้ได้สิทธิ์นี้มา จากการประชันของนับร้อยชาติทั่วโลก

โดยที่ Valve ได้ออกประกาศความยาวกว่า 5 หน้า ในการเฟ้นหาเมือง/ประเทศเพื่อที่จะมาเป็นเจ้าภาพงานใหญ่ประจำปีของตน ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในรายการ Epsorts ที่ใหญ่ที่สุดในโลก การันตีด้วยเงินรางวัลในปีที่ผ่านมากว่า 34.3 ล้านเหรียญ และมีผู้ชมมากพอ ๆ กับรายการใหญ่อย่าง NFL Superbowl, U.S. Open Golf Championship และ The Eurovision Song Contest

สำหรับเมือง / ประเทศที่สนใจ สามารถส่งรายละเอียดตามเอกสารด้านล่างนี้ โดยคร่าว ๆ คือ จะต้องมีความพร้อมในเรื่องของสถานที่ ทั้งที่พัก, ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว, รวมถึงแหล่งจับจ่ายใช้สอย มีความพร้อมในการรับมือกับผู้ชมจำนวนมากที่จะหลั่งไหลเข้ามา ระบบน้ำ ไฟฟ้า, การขนส่ง, การรักษาความปลอดภัย รวมถึงอินเตอร์เนตต้องมั่นใจว่ามีพร้อมสำหรับทุกคน สามารถส่งใบสมัครได้ถึง 31 มี.ค. นี้

ซึ่งแหล่งข้อมูลกล่าวว่า Valve สนใจเมืองที่มีใช้ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสายไยแก้วนำแสง ต้องมีที่พักรองรับผู้เล่น/ผู้ชมได้ราว ๆ 15,000 -18,000 คนตลอดระยะเวลา 10 วัน นอกจากนี้ จะยังต้องมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมขนาดใหญ่ และต้องอนุญาตให้มีการปิดถนนได้ด้วยในบางโอกาส ซึ่งที่กล่าวมาก็ยังไม่รวมถึงสนามแข่ง ที่ Valve นั้นจะต้องพิจาณาอย่างถี่ถ้วนที่สุด

สำหรับเจ้าภาพ TI 2020 ปีนี้ก็คือกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน แต่โลกในตอนนี้กำลังเผชิญกับวิกฤตไวรัส COVID-19 ระบาด ซึ่งอาจรุนแรงถึงขั้นหยุดงานแข่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วโลกได้ ทำให้ในเรื่องของงาน TI ในปีนี้ก็ยังคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวที่สำคัญกันต่อไป

Source : polygon.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top