BY Settasilp Poonbumphen
9 May 15 3:48 pm

Visceral ให้สัมภาษณ์ปรากฏการณ์แฟน PC ถอยห่างเกมตระกูล Battlefield

3 Views

หัวหน้าทีมสร้างโหมดผู้เล่นหลายคนจาก Visceral เจ้าของผลงานเกม Battlefield: Hardline ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นจำนวนผู้เล่นบน PC ลดน้อยลง

Battlefield Hardline

Battlefield Hardline

Zach Mumbach หัวหน้าทีมสร้างโหมดผู้เล่นหลายคนจาก Visceral Games ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเกม Battlefield: Hardline ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงมุมมองและแผนงานเบื้องต้นเกี่ยวกับการที่จะดึงผู้เล่นเกมตระกูล Battlefield บนเครื่อง PC ให้กลับมาอีกครั้งเหมือนยุคเฟื่องฟูในช่วง Battlefield 2 และ Battlefield 3 หลังจากที่ตัวเลขผู้เล่นเกมบนเครื่อง PC ลดน้อยลงนับตั้งแต่ภาค Battlefield 4

“การสร้างฐานกลุ่มผู้เล่นบน PC ให้กลับมาอีกครั้งคือประเด็นใหญ่สุดที่เรากำลังจะทำ เมื่อตัวเกมออกวางจำหน่ายในช่วงไม่กี่วันแรก ตัวเลขผู้เล่นบนเครื่อง PC นั้นเป็นที่น่าพึงพอใจมาก แต่ในความเป็นจริง ณ ปัจจุบันยอดผู้เล่นบนเครื่อง PC นั้นไม่ได้เยอะมากนัก เรารู้ดีและเราจะไม่ทอดทิ้งกลุ่ม PC เราต้องการพวกเขา”

Zach Mumbach หัวหน้าทีมสร้างโหมดผู้เล่นหลายคนจาก Visceral

ก่อนหน้านี้ทาง EA ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขผลกำไรของช่วงการขายที่ผ่านมาซึ่งตัวเลขบนเครื่องคอนโซลนั้นมีจำนวนสูงขึ้นแต่ในด้าน PC นั้นกลับลดลง

“ถ้าหากเราจะคิดว่า ‘โอ้ เราขายดีบนเครื่องคอนโซลนี่นา ถ้างั้นเราก็แค่ตัดกลุ่ม PC ออกไปไม่ต้องสนใจก็แค่นั้นเอง’ มันก็เป็นเรื่องง่าย แต่เราจะไม่ทำแบบนั้น กลุ่มฐานผู้เล่นเกมของเรามาจากบน PC ซึ่งเราก็ชอบที่จะให้มันเป็นแบบนั้น PC คือแพลตฟอร์มที่สำคัญสำหรับองค์กรของเรา เราแค่จำเป็นต้องหาหนทางการดึงพวกเขากลับมาเท่านั้นเอง

ทุกวันนี้มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการที่เราทำเกมออกมาสู่สังคมและเราจะต้องรับฟังเสียงตอบรับจากสังคมเหล่านั้น  เกมมันเป็นของผู้เล่นไปแล้ว เราสร้างเกมก็จริงแต่เกมไม่ใช่ของเรา อะไรคือสิ่งที่จะทำให้เราเล่นเกมนั้นต่อและอยากเล่นอีก ? นี่เป็นคำถามที่เราต้องตอบ”

Zach Mumbach หัวหน้าทีมสร้างโหมดผู้เล่นหลายคนจาก Visceral

นอกจากนี้ตัวเขาเองยังได้เปิดเผยถึงมุมมองส่วนตัวที่เขามีต่อประเด็นที่ว่าทำไมยอดผู้ใช้งานบนเครื่อง PC ถึงลดลงหลังจากทำการวางจำหน่ายเกม

“เราทำการสำรวจตลาดจำนวนมากก่อนที่เราจะสร้างเกมด้วยซ้ำ  เรารู้ดีว่าการที่เราจะทำเป็นซึ่งเป็นการตัดส่วนสำคัญที่ผู้เล่นชื่นชอบอย่างเช่นความรู้สึกของการเล่นเกมในรูปแบบกองทัพทหารออกไปเป็นการเสี่ยง กลุ่มผู้เล่นบน PC ไม่ได้ต้องการแค่เกมเดินหน้ายิง แต่พวกเขาต้องการเกมที่จำลองรูปแบบการรบทางการทหารซึ่งส่วนใหญ่บน PC ต้องการแบบนั้น

แน่นอนว่าเราไม่ได้คาดหวังให้ผู้เล่นจาก Battlefield 4 ทำการย้ายมาเล่นเกมนี้ทั้งหมดเพราะบรรยากาศของเกมแตกต่างกัน เรามียอดผู้เล่นที่ไม่เลวนักแต่ก็ค่อยๆลดลงเรื่อยๆในปัจจุบัน”

Zach Mumbach หัวหน้าทีมสร้างโหมดผู้เล่นหลายคนจาก Visceral

และทั้งหมดนี้ก็คือมุมมองของผู้พัฒนาเกม Battlefield: Hardline ครับ  บางครั้งคำถามที่พวกเขาตั้งก็เป็นอะไรที่น่าสนใจสำหรับเราเหมือนกันเช่นว่าเพราะอะไรเราถึงถอยห่างจากเกม Battlefield ลองถามตัวเองกันดูครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top