BY TheStarrySky
18 Dec 19 11:15 am

Warcraft III: Reforged ตำนาน RTS แห่งยุค เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก “29 ม.ค. 2020”

15 Views

Warcraft III: Reforge หรือ Warcraft III ในแบบ Remaster ผู้เป็นหนึ่งในเกม RTS ระดับตำนานแห่งยุค ต้นกำเนิดของสายเกม MOBA และสุดยอดเกม MMORPG อย่าง World of Warcraft ในตอนนี้ได้ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว

โดยเกมนี้คือหนึ่งในโครงการคืนชีพเกมระดับตำนานของยุค อันเป็นเทรนของหลายค่ายเกมที่มักจะนำเกมเก่าๆ มาทำ “ทำใหม่” ให้ทันสมัยและดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เป็นการเอาใจทั้งผู้เล่นรุ่นเก๋าที่อยากรำลึกถึงอดีต และกับผู้เล่นใหม่ที่อยากจะสัมผัสด้วยตัวเองว่า เกมที่ถูกเรียกว่าเป็น “ตำนานแห่งยุคสมัย” นั้นมันมีดียังไงกันแน่

ตามข้อมูลที่มีออกมาก่อนหน้าระบุว่า Blizzard นั้นไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงในส่วนเนื้อเรื่องหรือรูปแบบการเล่นของเกมแต่อย่างใด แต่เป็นการ “Remaster” หรือการสร้างใหม่ตามต้นฉบับเดิม ทำให้ผู้เล่นยังคงสามารถทำการเล่นในโหมด Multiplayer ได้ระหว่างเกมทั้งสองเวอร์ชัน ซึ่งก็รวมถึงตัว World Editor ด้วย

ในด้านตัวเกมหลัก ยังมาพร้อมกับ single-player campaign มากกว่า 60 ภารกิจ และยังมีตัวเกมในรูปแบบ multiplayer มากมายที่เล่นผ่านทาง Battle.net โดยจะเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก 29 ม.ค. 2020 ในราคา 29.99 เหรียญฯ (ราวๆ 900 บาท) และ 39.99 เหรียญฯ ในแบบ “Spoils Of War” ที่จะมาพร้อมกับ Skin ตัวละคร, Meat Wagon Mount สำหรับเกม WoW และในเกมอื่นๆ ชมรายละเอียดเพิ่มเติม/สั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่นี่

Warcraft-III-Reforged

นอกจากการเป็นเกม RTS แห่งยุคนั้นแล้ว สิ่งที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมรดกชิ้นสำคัญที่สุดของวงการเกมก็คือ Map ที่ชื่อ Defense of the Ancients”  หรือก็คือ DotA ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี (โดต้า/ดอทเอ เรียกได้ทั้งสองแบบ) อันเป็นต้นบรรพบุรุษที่แท้จริงของเกมแนว MOBA ทั้งมวล และกลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ทรงอิทธิพลต่อวงการเกมมาจนถึงทุกวันนี้

ซึ่งในตัวของ Warcraft 3 Reforged ก็จะมี DotA ติดมาด้วย ยืนยันได้จากภาพถ่ายในตัวเกมที่ Blizzard ปล่อยออกมาก่อนหน้า ซึ่งแน่นอนว่ามันจะต้องตามมาด้วยโหมดอื่นๆ อีกมากมายอย่างแน่นอน หากใครที่สั่งซื้อล่วงหน้าไว้แล้ว ก็เตรียมพบกัน 29 ม.ค. ปีหน้าได้เลย

Defense of the Ancients”  หรือ DotA

System Requirements

  • Operating System: Windows® 7 / Windows® 8 / Windows® 10
  • Processor: Intel® Pentium® D or AMD™ Athlon™ 64 X2
  • Video: NVIDIA® GeForce; 6800 (256 MB) or ATI™ HD 3650 Pro (256 MB) or better
  • Memory: 2 GB RAM
  • Storage: 3 GB available hard drive space
  • Internet Broadband Internet connection
  • Input: Keyboard and mouse
  • Resolution: 1280 x 720 minimum display resolution

Source : Play4uk, forbes

Pathiphan Tepinta

Back to top