BY Chaiyawut "Aquamarine" Keereeto
3 Aug 19 7:29 pm

Warframe ปล่อยภารกิจขำขัน สาดน้ำใส่กันแทนลูกปืน!

5 Views

Warframe เป็นเกมที่มีการเข็นคอนเทนท์หรือกิจกรรมใหม่ ๆ ออกมาให้ผู้เล่นได้ทำกันตลอดเวลาชนิดไม่มีเว้นว่าง บางทีกำลังมีอีเวนท์ระยะยาวอยู่ก็มีอีเวนท์สั้น ๆ แรกตามเข้ามาจนหลายคนบ่นว่า “จะมาพร้อมกันอะไรมากมาย”

อีเวนท์ประเภทหนึ่งที่มาเป็นระยะแบบไม่มีกำหนดตายตัวคือสิ่งที่เรียกว่า Tactical Alert ซึ่งมักจะมาเป็นภารกิจต่อเนื่องกัน 4 ภารกิจ โดย Tactical Alert แต่ละครั้งจะมีลูกเล่นหรือจุดเด่นแตกต่างกันไปตามเนื้อเรื่องที่อยู่เบื้องหลัง ตัวอย่างเช่น เกิดเหตุหุ่นยนต์ก่อการกบฎ ศัตรูในภารกิจก็จะเป็นหุ่นยนต์ทั้งหมด ไม่มีศัตรูที่เป็นมนุษย์ ทำให้รูปแบบการเล่นต่างจากภารกิจทั่วไป

จุดเด่นอีกอย่างของ Tactical Alert คือมักจะเป็นภารกิจที่ไม่ยากจนเกินไปและผู้เล่นส่วนใหญ่รวมถึงผู้เล่นหน้าใหม่สามารถเข้าถึงได้เพราะภารกิจเหล่านี้จะแจกไอเท็มที่ปกติหาไม่ได้จากภารกิจทั่วไป

ล่าสุด Warframe เพิ่งเข็นภารกิจ Tactical Alert ที่มีเนื้อหาแนวตลกขบขันในชื่อ Dog Days ซึ่งเกิดจากการผู้คุมสนามประลองของฝ่าย Grineer นามว่า Kela De Thaym เกิดป่วยและกลัวสุขภาพตัวเองจะทรุดโทรม เลยจัดการแข่งขันบนชายหาดแทนสนามประลอง และให้ผู้แข่งขันใช้ปืนที่ชื่อว่า Soaktron (ปืนฉีดน้ำดัดแปลงจากปืนยิงกรด) ยิงใส่กัน

เมื่อผู้เล่นเข้าสู่ภารกิจก็จะได้พบกับแสงแดดและท้องทะเล พบว่า Warframe ของตัวเองใส่ห่วงยางและถือปืนฉีดน้ำ มีพลังชีวิตแค่ 100 เดียว (ไม่มี Shield เหมือนปกติ) และใช้ความสามารถอะไรไม่ได้เลย ทำได้แค่ฉีดน้ำใส่ฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น

การจะไปภารกิจถัดไปก็ไม่ยากแค่เพียงจัดการศัตรูให้ครบจำนวนที่กำหนด (สะสมจากการเข้าภารกิจหลายครั้งเพิ่มไปเรื่อย ๆ) ซึ่งเมื่อสะสมครบก็ได้ของรางวัลของภารกิจนั้นแล้วจะสามารถไปเล่นภารกิจระดับถัดไปได้

YouTube video

นอกจากนี้อีเวนท์ Dog Days ยังมีไอเท็มที่เป็นทรัพยากรพิเศษชนิดใหม่ Nakak Pearls เพิ่มเข้ามาจาการทำภารกิจในแต่ละครั้ง โดยไอเท็มนี้สามารถสะสมแล้วนำไปแลกของรางวัลพิเศษเฉพาะกิจจาก Nakak ซึ่งเป็น NPC ในเมื่อง Cetus ที่อยู่บนโลกได้

นับเป็นอารมณ์ขันอย่างร้ายกาจของค่าย Digital Extremes ที่ปล่อยอีเวนท์เปลี่ยนการประลองดุเดือดเลิอดสาดที่คุมโดยฝ่าย Grineer ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความโหดร้ายดิบเถื่อนให้กลายเป็นภารกิจตลกมุ้งมิ้งไปซะได้

อีเวนท์ Dog Days เหลือระยะเวลาเข้าร่วมสนุกอีก 9 วัน

SHARE

Chaiyawut Keereeto

Related posts

Read More
Back to top