BY Nuttawut Apiratwarakul
29 Jun 18 1:12 am

WARNER BROS. โต้กลับหลังถูก BETHESDA ฟ้องข้อหา “ก็อป” เกม Fallout Shelter

8 Views

สงคราม PUBG VS FORTNITE พึ่งจบไปสงครามใหม่ก็มาแทน

ช่วงนี้วงการเกมมีศึกใหญ่สองศึกให้ติดตาม ขณะที่ศึกแรก PUBG ชน FORNITE จบไปด้วยดีเพราะสุดท้ายค่าย PUBG ตัดสินใจ ถอนฟ้อง แต่ศึก Bethesda ฟ้อง Warner Bros ดูจะยังพึ่งเริ่มต้น

สำหรับใครที่ไม่ได้ติดตามข่าวนี้ตั้งแต่ต้น เราขอย้อนหลังสรุปให้ฟังง่ายๆว่า Bethesda เคยจ้างทีมพัฒนาชื่อ Behaviour Interactive สร้างเกม Fallout Shelter และภายหลังมาค่าย Warner Bros ก็มาจ้างให้ทีม Behaviour Interactive สร้างเกม Westworld ฉบับมือถือ แต่ผลปรากฎว่า Bethesda ยื่นฟ้อง Behaviour Interactive กับ Warner Bros  ข้อหา “ลอก” Code จากเกม Fallout Shelter ไปใช้ในเกม Westworld

ล่าสุดทาง Warner Bros ออกมาตอบโต้ประเด็นดังกล่าวผ่านการให้สัมภาษณ์กับเว็บ IGN ยืนยันความบริสุทธ์ของตัวเอง

ในฐานะที่พวกเราเองเป็นหนึ่งในนักพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาชั้นนำของโลกเช่นซีรีส์ Westworld ทาง Warner Bros เองให้ความเคารพเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาอย่างมาก ดังนั้นการที่ค่าย Bethesda กล่าวหาว่าเกม Westworld ของเราละเมิดใช้ Source Code ของเกม Fallout Shelter ถือเป็นเรื่องน่าตกใจและไร้หลักฐาน ทาง Warner Bros ได้รับการยืนยันจากทาง Behaviour Interactive ว่าข้อกล่าวหาของ Bethesda ไม่เป็นความจริงและไม่มี Code จากเกมของ Bethesda ถูกใช้ในเกม Westworld

ยิ่งไปกว่านั้นตรงข้ามจากการกล่าวหาที่ไร้หลักฐานของ Bethesda ทาง Warner Bros ไม่เคยสนับสนุนให้ค่าย Behaviour Interactive ใช้ Code ของเกม Fallout Shelter ในเกม Westworld

ถ้าทั้งสองค่ายต่างไม่ยอมกันแบบนี้เชื่อได้ว่าคดีความงวดนี้น่าจะต้องสู้กันในชั้นศาลกันอีกยาวครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top