BY TheStarrySky
27 Sep 19 12:10 pm

รายได้ของ WoW เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจถึง 223% จากการมาของ WoW : Classic

16 Views

อย่างที่ทราบกันดีว่า เกมนั้นเป็นสิ่งที่พัฒนาขึ้นมาตามยุคสมัย แต่เมื่อนานวันไป เกมเก่า ๆ ที่เคยสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้กับเกมเมอร์รุ่นลายครามทั้งหลาย ก็ยังคงเป็นสิ่งดี ๆ ในชีวิตของพวกเขาที่หากได้สัมผัสมันอีกครั้งก็คงจะดี และมันก็นำมาซึ่งผลที่เราอาจไม่คาดฝันได้ด้วย

จากข้อมูลของ Superdata อันเป็นเว็ปไซต์ที่รวบรวมสถิติเกี่ยวกับวงการเกมและสื่อบันเทิงต่าง ๆ ได้รายงานผลการสำรวจประจำเดือนสิงหาคม 2019 ซึ่งก็ได้ผล และข้อสรุปที่น่าสนใจดังนี้

  1. Pokémon GO กลายเป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ด้วยตัวเลขกว่า 176 ล้านเหรียญฯ ในเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ทำลายสถิติสูงสุดเดิมที่ทำเอาไว้ในปี 2016 ส่งให้ Honor of Kings ร่วงลงไปเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จ จากกิจกรรมของเกมที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และข่าวการมาของ Pokemon Gen 5 ที่ทำให้หลายคนกลับเข้ามาเล่นเกมอีกครั้ง
  2. Madden NFL 20 มียอดขายที่น้อยกว่าภาคที่แล้ว เมื่อเที่ยบกับช่วงเวลาเดียวกัน โดยเทียบกับช่วง Pre-order กับ  Madden NFL 19 พบว่าภาค 20 มียอดขายน้อยกว่าราว ๆ 6%
  3. NBA 2K มียอดการใช้จ่ายในเกมที่เติบโตน้อยกว่าช่วงเปิดตัวเป็นอย่างมาก โดย Superdata ประเมินว่า แฟรนไชส์ NBA 2K ในเดือนที่ผ่านมานั้น มีอัตราการใช้จ่ายอยู่ที่ 39% เทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งในตอนนี้ก็อยู่ในช่วงต่ำที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับ 7 เดือนที่ผ่านมาที่มีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 91% อย่างไรก็ตาม Superdata ก็คำนวนว่า เดือนนี้ก็น่าจะเป็นเดือนที่ยอดการใช้จ่ายของ NBA 2K น่าจะต่ำที่สุดแล้วในปีนี้
  4. World of Warcraft มีจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยการประมาณคร่าว ๆ คาดว่ามีการเพิ่มขึ้นของผู้ Subscribe (WoW ต้องจ่ายเป็นรายเดือน) สูงถึง 223% ทำให้รายได้ของเกมก็เพิ่มขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของเดือนที่ผ่านมาได้สำเร็จ (จากเดิมที่อันดับ 7) แต่จำนวนเงินที่ทำได้นั้นก็ยังน้อยกว่าอัปเดต “Battle for Azeroth” ที่พึ่งผ่านไปในเดือน มิ.ย. ที่แล้วอยู่ดี โดยคาดว่าจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นนี้ ส่วนหนึ่งก็เพราะการมาของ World of Warcraft : Classic ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมานั่นเอง
ข้อมูลรายได้ 10 อันดับสูงสุดของเกมในแต่ละแพลตฟอร์ม ประจำเดือน ส.ค. จาก Superdata

โดยที่ World of Warcraft : Classic คือการฉลองครบรอบ 15 ปีของ WoW ที่กลายเป็นเกม MMORPG ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในตอนนี้ มีจำนวนผู้เล่น และรายได้อันดับต้น ๆ ในทุกปีตั้งแต่เปิดตัวมาในปี 2004

ซึ่ง Blizzard ก็ยังมี Warcraft III Reforge ที่เป็นตัว Remaster ของภาค 3 จ่อคิวเปิดตัวอยู่ในอนาคตอีกด้วย หลังจากที่ได้ Remaster StarCraft I ไปแล้วในเดือน ส.ค. 2017 และทุกเกมที่ได้ทำการ Remaster ไปนี้ ก็ล้วนได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งสิ้น

WoW : Classsic เปิดให้เล่นใน Battle.net โดยจะได้แถมมากับการ Subscribe World of Warcraft เกมหลัก จึงจะได้ภาค Classic แถมมาด้วย ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์ของเกม ที่นี่

และทาง Blizzard ก็กำลังจะมีงานใหญ่ประจำปีของตัวเอง นั่นก็คือ BlizzCon 2019 ที่จะจัดในระหว่างวันที่ 1-2 พ.ย. นี้ ซึ่งเราอาจจะได้เห็น “เกมใหม่” ของค่ายเพิ่มอีกในวันนั้นก็เป็นได้

World of Warcraft : Classic

Source : ladbible.com

Pathiphan Tepinta

Back to top