BY KKMTC
6 Dec 19 1:23 pm

Youtube เผย Minecraft เป็นเกมที่คนรับชมมากที่สุดประจำปี 2019 ด้วยยอดคนดูถึง 100.2 พันล้านครั้ง

26 Views

Minecraft ก็ยังคงรักษาตำแหน่งเป็นเกมที่คนรับชมมากที่สุดประจำปีอีกเช่นเคย

เจ้าสำนัก The Verge รายงานว่า Youtube มีการเปิดเผยสถิติว่าเกม Minecraft ยังครองตำแหน่งเป็นวิดีโอเกมที่มีคนรับชมผ่านแพลตฟอร์ม Youtube มากที่สุดประจำปี 2019 ด้วยการทำยอดจำนวนผู้ชมทั้งหมดจากทุกคลิปถึง 100.2 พันล้านครั้ง ซึ่งแซงหน้าเกม Fortnite ที่บันทึกสถิติยอดผู้ชมทั้งหมดไว้ที่ 60.9 พันล้านครั้ง หรือหมายความว่ายอดคนดู Minecraft แซงหน้า Fortnite เป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

อาจจะไม่แปลกใจเท่าไหร่นักที่ Minecraft สามารถครองตำแหน่งวิดีโอเกมที่มีคนรับชมผ่านแพลตฟอร์ม Youtube มากที่สุด เนื่องจากนับตั้งแต่ปี 2017 ยอดการค้นหาเกมคำว่า “Minecraft” ก็ยังคงรับนิยมอย่างต่อเนื่อง และรวมถึง Youtuber ชื่อดังระดับโลกอย่าง PewDiePie ได้ปลูกกระแสเกม Minecraft ให้กลับมาดังพลุแตกมากกว่าที่เคย ด้วยการอัปโหลดคลิปซีรีส์เกม Minecraft จนสามารถทำยอดผู้ชมรวมประมาณ 570 ล้านครั้งจากเดือนที่เล่นเกมดังกล่าว และ Youtuber รายอื่น ๆ ก็เริ่มให้ความสนใจกับการเล่นเกมดังกล่าวมากขึ้นเช่นกัน

minecraftแม้ Fortnite เป็นเกมที่หลายคนพูดถึงมากตั้งแต่ช่วงปี 2017 จนถึงเวลาปัจจุบัน แต่ Fortnite ก็ยังคงไม่สามารถปราบเซียนสถิติ “เกมที่คนรับชมวิดีโอผ่านแพลตฟอร์ม Youtube มากที่สุด” อย่าง Minecraft ที่นำหน้าเกมดังกล่าวไปแล้วหลายก้าวครับ

 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top