BY KKMTC
17 Jun 19 4:59 pm

Ys Net, Deep Silver และ Epic เตรียมเดินหน้าแก้สถานการณ์ของ Shenmue III

6 Views

ข้อถกเถียงระหว่างแฟน Shenmue III กับทีมพัฒนาเกมยังคงเดือดดาลกันอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าปัญหาความแค้นของเหล่าเกมมอร์ยังคงถล่มเข้ามาไม่มีหยุด ทำให้ล่าสุด ทีมงานทุกฝ่ายต้องเปิดแถลงการณ์อีกรอบ โดยครั้งนี้สัญญาว่าจะพร้อมแก้ไขสถานการณ์ครั้งนี้เพื่อให้ทุกฝ่ายพึงพอใจมากที่สุด

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานว่าทีมงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา Shenmue III อย่าง Ys Net, Deep Silver และ Epic Games ประกาศออกแถลงการณ์ มีการเตรียมหารือเพื่อแก้ไขสถานการณ์เรื่องการวางจำหน่ายเกมดังกล่าวผ่าน Epic Games Store รูปแบบ Exclusive ระยะเวลาหนึ่งปี ข้อความกล่าว..

ทีมงานต้องการให้มั่นใจว่าเหล่า Backer ของเรา ได้มองเห็นปัญหาของตัวเกม ซึ่งเราก็พร้อมที่จะรับฟังพวกเขา

พวกเราขอให้แฟน ๆ ทุกท่านโปรดใจเย็นอีกสักพักหนึ่ง เรากำลังอยู่ที่งาน E3 เพื่อเผยแพร่เกมเดโม ซึ่งแน่นอน หลังจากกลับถึงบริษัท เราต้องแก้ไขสถานการณ์ครั้งนี้ และหาวิธีการเอาความเชื่อใจ (ต่อแฟนเกมหรือ Backer) ที่มีต่อพวกเรา กลับคืนมา

สัปดาห์ที่ผ่านมา เกมเมอร์รวมถึง Backer หลายคนรู้สึกผิดหวังและเดือดดาลกับการตัดสินใจของทีมผู้พัฒนา Ys Net และตัวแทนจำหน่าย Deep Silver ที่เปลี่ยนแพลตฟอร์มจำหน่ายเกมจาก Steam เป็น Epic Games Store ซึ่งเป็นการผิดสัญญาที่ระบุตั้งแต่แรกจนมีการขอคืนเงินเป็นจำนวนมาก

ถึงแม้การแก้สถานการณ์จะไม่สามารถปลดการวางจำหน่ายเกม Exclusive ผ่าน Epic Games Store แต่อย่างน้อย ทีมงานกำลังหาทางพยายามแก้ไข เพื่อให้ผู้สนับสนุนทุกฝ่ายหรือแฟนเกมพึงพอใจกับผลลัพธ์มากที่สุด

Shenmue III ออกวางจำหน่ายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2019 บนระบบ PC (Epic Games Store), PlayStation 4 และมีความเป็นไปได้ว่าลงเครื่อง Xbox One ซึ่งยังไม่ยืนยัน ณ ตอนนี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top