BY KKMTC
Less than a minute ago

บริษัทผลิตภาพยนตร์ Stellarblade ฟ้อง Sony และ Shift Up อ้างทีมงานละเมิดเครื่องหมายการค้าโดยใช้ชื่อเกมว่า Stellar Blade

1 Views

Stellarblade บริษัทผลิตภาพยนตร์ที่ตั้งอยู่ในรัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้องบริษัท Sony และทีมพัฒนาเกม Shift Up ต่อศาลรัฐลุยเซียนา อ้างว่าคู่กรณีได้ละเมิดเครื่องหมายการค้า ส่งผลให้บริษัทได้รับความเสียหายจากการนำชื่อ Stellar Blade มาใช้เป็นชื่อเกม

ในเอกสารฟ้องร้องระบุว่า บริษัท Stellarblade LLC ก่อตั้งเมื่อปี 2010 โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้บริการผลิตสื่อบันเทิงมัลติมีเดีย เช่น ภาพยนตร์ สารคดี โฆษณา และมิวสิกวิดีโอ นอกจากนี้ Griffith Chambers Mehaffey เจ้าของบริษัท เผยว่าเขาเป็นเจ้าของเว็บไซต์ stellarblade.com มาตั้งแต่ปี 2006 และนำมาใช้ควบคู่กับการทำงานของเขาตั้งแต่ปี 2011

Mehaffey อ้างว่าหลังจากเกม Stellar Blade ประกาศเปิดตัวชื่อเกมอย่างเป็นทางการ (เดิมมีชื่อโครงการว่า Project Eve) และออกวางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2024 ส่งผลให้บริษัทได้รับความเสียหาย เพราะทำให้ลูกค้าค้นหาผลงานของ Stellarblade ในอินเทอร์เน็ตยากขึ้น และพบการค้นหาแต่เพียง Stellar Blade ซึ่งเป็นวิดีโอเกมเท่านั้น

โลโก้บริษัท Stellarblade LLC

นอกจากนี้ ผู้ฟ้องอ้างว่าโลโก้เกม Stellar Blade มีความคล้ายกับโลโก้ Stellarblade พอจนสร้างความสับสนต่อคนทั่วไปได้ รวมถึง Mehaffey บอกว่าเขาจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของตัวเองสำหรับ Stellarblade ในเดือนมิถุนายน 2023

Stellarblade LLC กับ Mehaffey บอกว่าการฟ้องครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสั่งให้ Sony กับ Shift Up ยุติการใช้ชื่อ Stellar Blade หรือชื่ออื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายกัน, ยึดทรัพยากรทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเกม Stellar Blade เพื่อนำไปทำลาย และจ่ายค่าเสียหายกับค่าทนายความทั้งหมด

Sony และ Shift Up ยังไม่ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการถูกฟ้องครั้งนี้

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top