BY KKMTC
9 Jul 24 12:44 pm

มีรายงานว่า Embracer Group สั่งปิดตัวทีมพัฒนาเกม Elex เมื่อเดือนมิถุนายน เพราะไม่สามารถหาเจ้าของรายใหม่ได้

419 Views

Piranha Bytes อาจไม่ได้อยู่กับพวกเราอีกต่อไป ?

อดีตพนักงานรายหนึ่ง ได้รายงานกับช่อง CD Action อ้างว่า Piranha Bytes ทีมพัฒนาเกมตระกูล Gothic, Risen และ Elex ได้หยุดดำเนินการเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากบริษัทแม่ Embracer Group ไม่สามารถหาเจ้าของรายใหม่ที่สนใจจะเข้ามาซื้อสตูดิโอต่อได้ จึงจำเป็นต้องสั่งปิดตัวทีมงานในที่สุด

นอกจากนี้ อดีตพนักงานอ้างว่า Piranha Bytes ถูกปิดตัวอย่างเงียบ ๆ และไม่น่าจะมีการออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ รวมถึงมีรายงานว่าก่อนสตูดิโอจะปิดตัว ทาง Björn Pankratz และ Jennifer Pankratz สามีภรรยาที่เคยสังกัดใน Piranha Bytes ได้ประกาศลาออกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน แล้วก่อตั้งสตูดิโอใหม่ชื่อว่า Pithead Studio

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีรายงานจาก Gamestar ว่า Piranha Bytes กำลังเผชิญความเสี่ยงที่จะถูกปิดตัวจากแผนการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ของ Embracer Group หากสตูดิโอไม่สามารถหาเจ้าของใหม่ได้

Piranha Bytes เป็นทีมพัฒนาเกมสัญชาติเยอรมนีที่ดำเนินการมานานถึง 25 ปี (ก่อตั้งเมื่อปี 1997) ซึ่งบริษัทดังกล่าวถูกซื้อกิจการโดย Embracer Group เมื่อปี 2019

Risen

Embracer Group กำลังเผชิญหน้ากับวิบากกรรมครั้งใหญ่ จากเหตุการณ์ดีลล่มจนส่งผลให้บริษัทสูญเสียกว่า 2 พันล้านเหรียญฯ ทำให้ต่อมา บริษัทต้องปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ส่งผลให้สตูดิโอเกมหลายแห่งของ Embracer ได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรง

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top