BY Aisoon Srikum
11 Aug 23 2:40 pm

สตูดิโอผู้พัฒนา Darkwood ประกาศหยุดทำเกม 5-10 ปี หลังจากการทำงานส่งผลแย่ให้กับสภาพร่างกายและจิตใจพนักงานทุกคน

136 Views

ผู้พัฒนาเกมอย่าง Darkwood ประกาศหยุดพัฒนาเกมเพื่อเป็นการพักผ่อน

Acid Wizard Studios เจ้าของผลงานเกมดังในปี 2017 อย่าง Darkwood ประกาศพักจากการพัฒนาเกมอย่าง 5-10 ปี หลังจากเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Soccer Kids ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้า

สตูดิโอนี้โด่งดังจากการเปิดตัวเกมอย่าง Darkwood ในปี 2014 โดยวางจำหน่ายในรูปแบบเกม Early Access และกลายเป็นเกมสยองขวัญที่ได้รับคำชมมากมาย ก่อนจะอัปเดตจนเป็นเกมเต็มเวอร์ชั่น 1.0 ในปี 2017 และถึงแม้เกมจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี แต่สตูดิโอกลับเผชิญปัญหาจากภายในที่พวกเขาเพิ่งออกมายอมรับ

Acid Wizard Studios เผยว่า ตลอดเวลาการทำงานกับเกม Darkwood นั้น มันส่งผลเสียต่อพวกเขาทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ก็ยังพยายามจะผลักดันเกมใหม่ออกมา ซึ่งเกมนั้นคือ Soccer Kids เกมกีฬาแบบ Turn Based ที่เล่าเรื่องราวของโปแลนด์ในช่วงปี 90 แต่ตอนนี้สตูดิโอประกาศหยุดพักงานทั้งหมด

เราไม่สามารถสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานโดยไม่ทำลายชีวิตส่วนตัวของเราได้ ครอบครัวของพวกเรามีความสำคัญสูงสุด และพวกเขาก็ไม่ควรได้รับผลกระทบในทางลบจากงานของพวกเรา ดังนั้นในท้ายที่สุด เราตัดสินใจว่าคงเป็นการดีกว่า ถ้าจะแยกทางกัน และอาจจะกลับมาอีกใน 5-10 ปี ถ้าเราจัดการเรื่องของเราแล้ว

อาจกล่าวได้ว่า ปัญหาใหญ่ของสตูดิโอนี้คือการทำงานที่กินเวลาชีวิตส่วนตัวของพนักงานไป จนส่งผลกระทบไปถึงชีวิตจริง และรวมไปถึงสภาพร่างกายและจิตใจด้วย งานนี้ก็ต้องรอดูว่า สตูดิโอนี้จะกลับมาหรือไม่ เพราะตอนนี้ Darkwood เองก็ยังไม่มีแผนการอัปเดตเวอร์ชั่น 1.4 ด้วย

Aisoon Srikum

Back to top