BY KKMTC
17 Sep 24 11:55 am

หัวหน้าทีมพัฒนา Respawn เชื่อ PlayStation 5 Pro มีราคาที่สมเหตุสมผล แต่จะดีกว่านี้ถ้าขายในราคาถูกลง

154 Views

Vince Zampella ผู้นำทีมพัฒนา Respawn Entertainment และผู้จัดการสตูดิโอของ EA ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นราคา PlayStation 5 Pro

อย่างที่ทุกคนทราบกันดี การเปิดตัวราคา PlayStation 5 Pro ที่ 700 เหรียญฯ กลายเป็นประเด็นถกเถียงในสังคมเกมว่าเครื่องดังกล่าวขายแพงเกินไปหรือไม่ ทาง Zampella จึงออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง โดยเชื่อว่าราคา PlayStation 5 Pro ในปัจจุบัน มีความสมเหตุสมผลแล้ว

“สำหรับผมคิดว่าเป็นเรื่องน่าทึ่งที่หลายคนคาดหวัง (PS5 Pro) ว่ามันจะเป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิม”

“ส่วนเรื่องราคา ผมไม่คิดว่ามันแพงขนาดนั้นนะ หากย้อนกลับไปหลายปีก่อน เกมคอนโซลรุ่นเก่าบางเครื่องขายราคาแพงจริง และอาจมีการปรับราคาตามอัตราเงินเฟ้อในยุคนั้นด้วย ดังนั้นเมื่อเห็นราคาครั้งแรก คุณอาจจะตกใจกับราคานิดหน่อย แต่พอลองวิเคราะห์ดูแล้ว จริง ๆ มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น และหากคุณซื้อ PC ราคา 700 เหรียญฯ เครื่องที่ซื้อมาอาจมีประสิทธิภาพไม่เท่ากันกับ PC ตัวอื่นที่มีราคาระดับเดียวกัน”

“ดังนั้นผมคิดว่า (PS5 Pro) มีราคาที่สมดุลแล้ว มันแพงสำหรับบางคนหรือไม่ ? แน่นอน ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถจ่ายเงินซื้อเครื่องนี้ได้ แล้วจะดีกว่านี้ไหมถ้าเครื่องขายราคาถูกลง ? แน่นอนอีก เพราะผมอยากให้ทุกคนสามารถซื้อเครื่องเกมมาครอบครองได้ แต่ผมมองว่าราคาปัจจุบันมีความสมเหตุสมผลแล้ว” – Vince Zampella กล่าว

PlayStation 5 Pro มีกำหนดออกวางจำหน่ายภายในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ ส่วนราคาโซนไทยน่าจะมีการประกาศเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top