BY KKMTC
11 Sep 24 3:27 pm

โปรดิวเซอร์เผย สาเหตุที่ MSG3 Remake ไม่ใช้สโลแกน ‘A Hideo Kojima Game’ เพราะ Kojima ไม่ได้กำกับภาค Remake โดยตรง

210 Views

Noriaki Okamura โปรดิวเซอร์ของซีรีส์ Metal Gear เผยในรายการ Production Hotline ของ Konami ว่าเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater หรือ MGS3 Remake จะไม่ได้ใช้สโลแกน ‘A Hideo Kojima Game’ เนื่องจาก Kojima ไม่ได้เป็นคนกำกับเกมภาค Remake โดยตรง

“คุณอาจสังเกตว่าเกม Metal Gear หลายภาคจะมีสโลแกนเขียนว่า ‘A Hideo Kojima Game’ แต่ใน Metal Gear Solid Delta: Snake Eater จะเขียนว่า ‘Based on Metal Gear Solid 3’ แทน”

“ผมอยากจะใช้เวลาสักครู่เพื่อทำให้ทุกคนเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น เกมที่ไม่ได้มีคุณ Kojima เป็นคนกำกับโดยตรง จะไม่มี ‘A Hideo Kojima Game’ นำหน้ามาด้วย”

“ตัวอย่างเช่น ผมเป็นคนกำกับเกม Metal Gear บางภาคอย่าง Portable Ops ผลงานนั้นจึงไม่มีสโลแกนที่กล่าวถึง Kojima รวมถึงเกม Ghost Babel ที่ดูแลโดยโปรดิวเซอร์รายอื่น ก็ไม่มีสโลแกนของ Kojima ด้วยเช่นกัน สำหรับ Metal Gear Solid Delta: Snake Eater เราจึงคิดว่ามันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลแล้วที่จะทำแบบนั้น” – Noriaki Okamura กล่าว

นอกจากนี้ Okamura ย้ำว่าในเครดิตของเกมภาค Remake จะมีการเผยรายชื่อพนักงานที่ทำเกมต้นฉบับด้วย เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อพวกเขาที่สร้างผลงานชิ้นเอกขึ้นมา

Metal Gear Solid Delta

Metal Gear Solid Delta: Snake Eater คือการนำเกมลอบเร้นระดับ Masterpiece มาสร้างใหม่ด้วย Unreal Engine 5 พร้อมปรับปรุงระบบหลายอย่างให้เกมการเล่นทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเกมมีแผนลงในระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series โดยยังไม่มีวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน

ที่มา: Gamingbolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top